.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời

Thứ Sáu, 08/07/2016, 07:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 7-7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ban quản lý dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án chủ trì.

 Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh có tổng mức đầu tư 13,783 triệu USD, gồm 7 gói thầu; trong đó 2 gói thầu lớn nhất là gói thầu số 7 (xây lắp và thiết bị) và gói thầu số 2 (dịch vụ tư vấn khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật thi công và tổng dự toán, hỗ trợ đấu thầu, giám sát xây dựng và đào tạo, hướng dẫn vận hành hệ thống).

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, đến nay, nhà thầu đang phối hợp với các tư vấn phụ địa phương thực hiện giai đoạn giám sát xây dựng và đào tạo, hướng dẫn vận hành hệ thống gói thầu số 2. Đối với gói thầu số 7, nhà thầu đã hoàn thành cơ bản hệ thống lưới điện tại 14 bản của huyện Bố Trạch (trong đó đã hoàn thành công tác xây dựng để lắp đặt thiết bị hệ thống điện tại 4 điểm), đã và đang triển khai thi công các hạng mục tại 5/6 bản của huyện Minh Hóa, 4/8 bản của huyện Quảng Ninh và 6/9 bản của huyện Lệ Thủy. Năm 2016, tổng nguồn vốn đầu tư là 52,1 tỷ đồng, trong 6 tháng đầu năm, dự án giải ngân đạt 9,8 tỷ đồng. Như vậy, tiến độ thực hiện dự án chậm so với kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn vướng mắc và nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ thực hiện dự án. Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh, gói thầu số 7 là gói thầu quyết định toàn bộ dự án, vì vậy Ban quản lý dự án phải tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai gói thầu này, đặc biệt là việc hiệu chỉnh hồ sơ dự án trình cấp trên phê duyệt. Đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành liên quan trong việc nghiên cứu, xem xét và đề xuất chủ trương để giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Ban quản lý dự án.

Hiền Chi