.

Quyết tâm thực hiện tốt chủ đề "Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động"

Thứ Tư, 23/03/2016, 07:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị giao ban xây dựng Đảng quý I năm 2016 được tổ chức vào ngày 22-3-2016.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Quý I năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và cấp ủy đảng các cấp về kế hoạch và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2016; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; khẩn trương chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đẩy nhanh việc chuẩn bị và khởi động các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh như Dự án quần thể resort, giải trí, thể thao của Tập đoàn FLC; Dự án trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup; Dự án sân golf Bảo Ninh - Hải Ninh; Dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng... Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo xử lý dứt điểm những dự án chậm tiến độ.

Trong quý I, dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao, sự đoàn kết, nhất trí của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tiếp tục giữ vững sự ổn định. Diện tích sản xuất vụ đông - xuân đạt 54.930 ha, tăng 0,4% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.314 tỷ đồng, tăng 8,3% so cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Điểm nhấn nổi bật trong quý I là Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành và triển khai ký cam kết Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tình hình tư tưởng trong Đảng bộ và nhân dân ổn định, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung vào nội dung công tác cán bộ, việc triển khai cụ thể hóa Quy định số 01-QĐ/TU ngày 3-3-2016 và một số tồn tại, vướng mắc, đề xuất các giải pháp trong công tác phát triển đảng, công tác tôn giáo, một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cùng với phát huy những hiệu quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng quý I-2016, thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh việc thực hiện chủ đề "Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động" và Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để góp phần làm trong sạch bộ máy cán bộ, củng cố niềm tin trong nhân dân. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cùng các nhiệm vụ thường xuyên trong quý II và của năm 2016.

Ngọc Mai