.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

Chủ Nhật, 22/11/2015, 20:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-11, Đoàn công tác do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo tình hình của tỉnh với đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo tình hình của tỉnh với đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác.

Thay mặt Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh trong năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Theo đó, với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, năm 2015, Quảng Bình đã vượt qua khó khăn, gặt hái được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực.

Các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Một số lĩnh vực nổi bật như: tăng trưởng về du lịch với tổng số lượt khách đạt gần 2,9 triệu lượt, doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt 2.650 tỷ đồng, bằng 106% dự toán địa phương và tăng 16% so cùng kỳ; có 29/136 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, chiếm 21,3%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,93%... Quốc phòng-an ninh ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực...

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới nhằm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất với đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, chia vui với thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh và những thành tựu mà Quảng Bình đã đạt được thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, khơi dậy động lực phấn đấu, tiếp tục lập những thành tích cao hơn. Cần tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng trên mọi lĩnh vực. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đã lựa chọn, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh.

Triển khai hiệu quả các chương trình liên kết vùng, kết nối các vùng kinh tế trong điểm trong nước và trong khu vực, đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn mới đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề, do đó tỉnh cần tiếp tục quan tâm chăm lo lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, làm tiền đề để tiếp tục phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, cần chú trọng xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, bảo đảm là hạt nhân nòng cốt trong công tác giữ vững an ninh-quốc phòng của tỉnh. Đồng chí Bộ trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và hứa sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với Công an tỉnh. Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

Trong bối cảnh tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng lực lượng Công an tỉnh đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đạt được nhiều thành tích quan trọng. Phạm pháp hình sự, tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, tai nạn giao thông... giảm sâu so với cùng kỳ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đại tướng Trần Đại Quang đã ghi nhận và biểu dương những thành tích quan trọng mà Công an tỉnh Quảng Bình đã được, đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Trước những thời cơ và thách thức mới, lực lượng công an cần phải tranh thủ mọi thuận lợi, không lơ là, chủ quan, tăng cường công tác nắm tình hình, tham mưu hiệu quả cho Tỉnh ủy Quảng Bình và Đảng ủy Công an Trung ương trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bám sát và quán triệt sâu sắc, đầy đủ nhiệm vụ chính trị của tỉnh đề ra, thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự; nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực; liên tục triển khai các đợt tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao hiệu quả xử lý tin báo tố giác tội phạm. Chú trọng công tác xây dựng lực lượng và công tác xây dựng Đảng trong công an nhân dân; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động của ngành gắn với hoạt động của địa phương, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã tặng tỉnh Quảng Bình bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và và hỗ trợ kinh phí cho chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Ngọc Mai