.

Đại hội Hội võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020

Chủ Nhật, 22/11/2015, 20:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-11, Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Tổng thư ký Liên đoàn thế giới võ thuật cổ truyền Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và 100 đại biểu tiêu biểu đại diện hơn 1.000 hội viên Hội võ thuật cổ truyền trong toàn tỉnh.

>> Nơi gìn giữ vốn quý của nền võ học dân tộc

Ảnh: Hoạt động thi đấu và biểu diễn VTCT.
Toàn cảnh Đại hội.

Năm năm qua, Hội Võ thuật cổ truyền (VTCT) tỉnh đã không ngừng củng cố phát triển số lượng, chất lượng của các môn phái, câu lạc bộ (CLB). Đến nay, Hội có gần 100 huấn luyện viên (HLV), hướng dẫn viên, 1.000 hội viên, 35 CLB và môn phái tham gia với gần 2.000 võ sinh theo tập mỗi ngày.

Việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn cho đội ngũ võ sư, HLV, trọng tài và vận động viên (VĐV) đã được Hội quan tâm và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong quá trình hoạt động của mình. Do vậy, đã có hàng chục lượt võ sư, HLV tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do Liên đoàn VTCT Việt Nam tổ chức; tập huấn các bài quyền quy định của Liên đoàn cho các học viên thuộc Hội và thành lập Hội đồng tuyển chọn VĐV thi đấu các giải do Liên đoàn tổ chức...

Bên cạnh đó, các môn phái như Bạch Hổ Lâm, Võ Kinh Vạn An, Thiếu Lâm Mai Hản, các võ đường Hoàng Minh, Lệ Giang… đã tích cực quan tâm đầu tư công tác chuyên môn, nâng cao năng lực đào tạo, công tác tập huấn cho đội ngũ võ sư, HLV trung-cao cấp. Ngoài ra, hàng năm Hội đã mời các võ sư có uy tín cấp Liên đoàn về tập huấn chuyên môn, bao gồm võ thuật, dưỡng sinh, y học… cho các hội viên, góp phần gìn giữ những vốn quý của nền võ học dân tộc.

Hiện Hội VTCT tỉnh đã có 8 võ sư cấp 18; 8 HLV cấp 17; 50 HLV trung cấp 15, 16; 2 VĐV cấp kiện tướng; 3 VĐV cấp 1 Quốc gia. Trong nhiệm kỳ qua, các đoàn VĐV của Hội đã giành được 75 huy chương các loại, đặc biệt VTCT Quảng Bình được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đưa vào hệ thống nội dung của Đại hội TDTT tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, Hội sẽ tập trung phát triển phong trào võ thuật tại các địa phương, phấn đấu đưa VTCT vào một số trường học trong tỉnh; nâng cao chất lượng tập luyện, đội ngũ HLV, VĐV; đầu tư cơ sở vật chất của các môn phái, CLB. Từng bước bảo tồn và phát triển tinh hoa của võ học dân tộc, của môn phái kết hợp nghiên cứu áp dụng phương pháp khoa học trong giảng dạy, luyện tập. Tích cực tham gia hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước, hoạt động từ thiện xã hội, TDTT của địa phương...

Đại hội Hội VTCT tỉnh cũng đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 25 thành viên.

M.Văn