.

Tổng kết cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"

Thứ Hai, 17/08/2015, 14:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-8, Ban tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tổ chức lễ tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị có liên quan.

>> 67.766 bài dự thi tham gia cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam"

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tập thể đạt giải tại cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tập thể đạt giải tại cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” đã thu hút 53 đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia với số lượng 67.766 bài dự thi. Đối tượng tham dự cuộc thi đa dạng từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cho đến những cán bộ hưu trí, phụ nữ, thanh niên, nông dân, học sinh, sinh viên…

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, về hình thức, các bài dự thi đều được thực hiện bằng tiếng Việt, được viết tay hoặc đánh máy trên giấy; nhiều thí sinh đã thể hiện bài thi của mình một cách công phu, hình thức đẹp. Có bài thi được viết bằng tay nét chữ đẹp và được trang trí với hình ảnh thu hút người xem. Về nội dung, các thi sinh tham gia dự thi đã trả lời đầy đủ, đúng chủ đề, đúng nội dung câu hỏi và thể lệ cuộc thi. Ngoài việc trả lời trực tiếp các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra, bài dự thi của các thí sinh còn liên hệ, mở rộng, viện dẫn các văn bản liên quan và kèm theo các tranh ảnh, tài liệu minh hoạ cho phần trả lời câu hỏi...

Tuy nhiên, tại cuộc thi, chất lượng bài thi của một số đơn vị chưa cao; nhiều bài thi trả lời có tính chất tham gia, chưa có sự mở rộng, liên hệ thêm; vẫn còn bài thi có sự sao chép; nội dung trả lời câu hỏi thi còn lủng củng, thiếu tính lô gíc, khoa học...

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: thành công của cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” lần này chính là kết quả phối hợp của nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và cuộc thi đã góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: tiếp tục tuyên truyền các nội dung của Hiến pháp với những hình thức phù hợp đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, người lao động và nhân dân trên địa bàn; tiếp tục rà soát, sửa đổi, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản pháp luật phù hợp với Hiến pháp; tham gia góp ý có chất lượng dự thảo các Bộ luật, luật, các văn bản quy phạm pháp luật cụ thể hóa Hiến pháp của các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương khi có yêu cầu; tăng cường tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đánh giá việc triển khai thi hành Hiến pháp…

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 11 giải tập thể (trong đó có 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích); 34 giải cá nhân (trong đó có 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 28 giải khuyến khích) và 3 giải phụ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Ngọc Hải