.

Hội thi "Cán bộ chi hội CCB giỏi" thị xã Ba Đồn lần thứ I năm 2015

Thứ Bảy, 15/08/2015, 14:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong hai ngày 14 và 15-8, Hội CCB Thị xã Ba Đồn phối hợp với Hội CCB tỉnh tổ chức hội thi "Cán bộ chi hội CCB giỏi" lần thứ I năm 2015. Đây là hội thi được Ban Thường trực Hội CCB tỉnh chọn làm điểm cho toàn tỉnh để rút kinh nghiệm chỉ đạo cho các đơn vị thi tiếp theo. Tham dự và cổ vũ cho hội thi có đại diện Ban Thường trực Hội CCB tỉnh, các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB 8 huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo hội viên CCB thuộc 16 xã, phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn. 
Phần thi lý thuyết của đội CCB Quảng Hòa
Phần thi lý thuyết của đội CCB Quảng Hòa.
Tham dự hội thi gồm có 16 đội đại diện cho 16 tổ chức Hội xã, phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Các đội tham dự phải trải qua 3 phần thi gồm lý thuyết, xử lý tình huống và thực hành với nội dung tập trung về tìm hiểu điều lệ CCB Việt Nam; Chỉ thị 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào xây dựng nông thôn mới và về công tác Hội.
 
Hội thi là sân chơi bổ ích cho các CCB, các hội viên ở cơ sở có dịp phát huy tính chủ động, sáng tạo, các kỹ năng ứng xử, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên CCB. Qua hội thi, các cán bộ, hội viên ở cơ sở được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động quần chúng, xử lý các tình huống xảy ra trong thực tiễn để xây dựng đội ngũ cán bộ Hội CCB có phẩm chất chính trị, vững về chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệt tình tận tâm với phong trào của Hội; bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng lực và sự hiểu biết về công tác tuyên truyền cho Chi hội trưởng Hội CCB trên địa bàn thị xã.
 
Đồng thời, thông qua hội thi nhằm đánh giá thực chất, chính xác năng lực, trình độ chính trị của đội ngũ cán bộ chi hội để có kế hoạch bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, trình độ trong công tác Hội, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ chi hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, hầu hết các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Sau gần hai ngày làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm, hội thi kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội CCB Quảng Thọ; giải nhì cho 2 đội: CCB Ba Đồn, Quảng Thủy; giải ba cho 3 đội: CCB Quảng Tân, Quảng Hải, Quảng Lộc và 10 đội còn lại đoạt giải khuyến khích.
 
Đ.Vân