.

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước

Thứ Sáu, 28/08/2015, 14:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-8, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước (28-8-1945 - 28-8-2015). Tham dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực HĐND và lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, công chức đang công tác tại Văn phòng.

>> Nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp và phục vụ có hiệu quả mọi hoạt động của HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh

Thừa uỷ quyền của Chính phủ, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh
Thừa uỷ quyền của Chính phủ, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Diễn văn tại lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành của Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước. Ngay từ khi mới thành lập với tên gọi Văn phòng Chủ tịch phủ, mặc dù nền hành chính còn đơn sơ nhưng với khí thế của Cách mạng tháng Tám, Văn phòng Chủ tịch phủ đã hoàn thành nhiệm vụ phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Hội đồng Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần bảo vệ thành quả cách mạng, giữ vững chính quyền nhân dân.

Từ tháng 10-1945 đến ngày 6-1-1946, Văn phòng đã giúp tổ chức thành công cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội đầu tiên trong cả nước, mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ đất nước có Quốc hội, Chính phủ thống nhất và một hệ thống chính quyền hoàn toàn đủ danh nghĩa về mặt pháp lý để đại diện cho nhân dân Việt Nam về hoạt động đối nội và đối ngoại.

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, nhằm thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ chiến lược, Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước đã không ngừng cải tiến lề lối làm việc, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong tiến trình phát triển chung, Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh ta đã đạt nhiều thành tích quan trọng, nhất là trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Các thế hệ cán bộ, nhân viên Văn phòng đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan để tham mưu, phục vụ đắc lực cho Uỷ ban bầu cử tỉnh tổ chức các cuộc bầu cử đại biểu HĐND 3 cấp và bầu cử đại biểu Quốc hội ứng cử trên địa bàn; chú trọng tham mưu nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp, ban hành các nghị quyết phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh…

Cùng với việc thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp, Văn phòng đã chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu tham mưu phục vụ hoạt động của HĐND và Đoàn ĐBQH trong giai đoạn mới.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân
Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lương Ngọc Bính ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tuỵ và những đóng góp quan trọng của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã được Hiến pháp và pháp luật quy định, từng bước nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử tại địa phương, bảo đảm phát huy quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ ra một số nhiệm vụ quan trọng mà cán bộ, nhân viên Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh cần triển khai hiệu quả trong thời gian tới. Đó là cán bộ Văn phòng cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, lối sống, trau dồi kiến thức chuyên môn; đầu tư nghiên cứu nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng và ban hành văn bản của HĐND, Đoàn ĐBQH, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng tham mưu chuẩn bị các báo cáo thẩm tra, báo cáo giám sát trình tại các kỳ họp... để thực sự là chỗ dựa vững chắc của HĐND, Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH, các Ban của HĐND tỉnh, xứng đáng với sự tin cậy và đòi hỏi của các cơ quan dân cử tại địa phương.

Với những thành tích đã đạt được, tại lễ kỷ niệm, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, 5 cá nhân được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 2 tập thể được tặng Cờ Tập thể Lao động xuất sắc và 2 tập thể, 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Ngọc Mai