.

Ngành LĐ-TB và XH tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Ba, 25/08/2015, 16:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-8, nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan cùng toàn thể các điển hình tiên tiến ngành LĐ-TB và XH giai đoạn 2010-2015.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ngành LĐ-TBvà XH tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ngành LĐ-TB và XH tỉnh.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 và phương hướng giai đoạn 2015-2020.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ LĐ-TB và XH, phong trào thi đua của ngành LĐ-TB và XH có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó nổi bật ở lĩnh vực lao động việc làm, đào tạo nghề. Việc triển khai chương trình giải quyết việc làm đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 158.236 lao động, tăng 9% so giai đoạn 2006-2011. Công tác đào tạo nghề có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề giai đoạn 2011-2015 tăng liên tục từ 25% (năm 2011) lên 33 % (cuối năm 2014).

Trên lĩnh vực thương binh, liệt sĩ và người có công, ngành LĐ-TB và XH tỉnh ngoài việc tham mưu đề xuất các văn bản giải quyết chế độ cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công còn trực tiếp giải quyết chế độ cho hàng ngàn các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thẩm định, giải quyết chế độ cho 8.194 trường hợp bao gồm xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Ngành đã phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng thẩm định trình Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương xét đề nghị phong tặng, truy tặng 649 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động tu sửa, nâng cấp mộ, nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, chương trình điều dưỡng luân phiên người có công đã thực hiện có hiệu quả. Các lĩnh vực an sinh xã hội do ngành quản lý như công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, công tác phòng chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới đều có nhiều tiến bộ mới.

Sau khi các điển hình tiên tiến tham luận, hội nghị đã nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành LĐ-TB và XH tỉnh thời gian qua, chúc mừng sự kiện ngành được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và mong muốn, ngành LĐ-TB và XH tỉnh tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế để tiếp tục thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Phan Hòa