.

Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Thứ Tư, 29/07/2015, 18:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-7, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội (VH-XH) tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Các đơn vị trong khối thi đua VH-XH đón nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Các đơn vị Khối thi đua các ngành VH-XH đón nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2015, trong đó ghi nhận sự chuyển biến tích cực của 10 đơn vị trong khối VH-XH. Phong trào thi đua trên các lĩnh vực VH-XH thực sự góp phần rất lớn vào nền kinh tế-xã hội tỉnh nhà. Nhiều đơn vị thuộc khối VH-XH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, BHXH, BHYT, các hoạt động trên lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội đều thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt lĩnh vực du lịch đã có bước khởi sắc trong hoạt động quảng bá giới thiệu tiềm năng thế mạnh và những đặc sắc của du lịch Quảng Bình với du khách trong nước, quốc tế. Trong 6 tháng đầu năm, ước có 1,87 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Bình, tăng 3% so cùng kỳ, khách quốc tế tăng 18% so cùng kỳ.

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến thảo luận bàn kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, trong đó phát động phong trào thi đua thiết thực hướng tới các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV.

Cũng tại hội nghị, Khối thi đua các ngành VH-XH đã vận động các đơn vị trong ngoài Khối tiếp tục thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” để nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phan Hòa