.

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình lần thứ II sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 8-2015

Thứ Ba, 14/07/2015, 08:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 13-7, UBND tỉnh tổ chức chức buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Đầu tư-Phát triển Việt Nam (BIDV) do đồng chí Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị làm trưởng đoàn về việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình năm 2015 và kế hoạch triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan...

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành thảo luận và rà soát các vấn đề liên quan đến tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình năm 2015 và kế hoạch triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Sau hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hà Nội ngày 30-6, UBND tỉnh và BIDV thống nhất kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình lần thứ II năm 2015, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8-2015.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình lần thứ II. Theo đó các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Quảng Bình triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch đúng tiến độ đề ra. Trong đó, nội dung quan trọng nhất là đã có các cuộc làm việc gặp gỡ với các nhà đầu tư để thống nhất lại cam kết đầu tư dự án. Phía BIDV cam kết sẽ hỗ trợ đủ nguồn vốn cho các dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần này.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thêm về tiến độ triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh như: dự án xây dựng kho ngoại quan và đường ống dẫn dầu từ cảng Hòn La, tỉnh Quảng Bình sang tỉnh Khăm Muộn (Lào); dự án trùng tu, xây dựng chùa Hoằng Phúc tại huyện Lệ Thủy; kế hoạch khảo sát quỹ đất cho dự án chăn nuôi bò sinh sản và bò thịt quy mô lớn tại các huyện trong tỉnh; các dự án của Tập đoàn FLC về đầu tư khu công nghiệp Hòn La, khu du lịch sinh thái; dự án trung tâm thương mại của Tập đoàn Vincom tại vị trí Trường THPT Đào Duy Từ… Để tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình lần này, UBND tỉnh và BIDV thống nhất sẽ phối hợp với các hãng thông tấn trong nước và nước ngoài để quảng bá hình ảnh, vùng đất, tiềm năng thế mạnh của Quảng Bình.

Dự kiến hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình lần thứ II, sẽ lùi thời gian tổ chức vào trung tuần tháng 8-2015.

Tr.T