.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Quảng Trạch

Thứ Sáu, 10/07/2015, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-7, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp-PTNT và huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm mô hình chuyển đổi cây lúa sang cây ngô và đậu xanh tại xã Quảng Thạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm mô hình chuyển đổi cây lúa sang cây ngô và đậu xanh tại xã Quảng Thạch.

Vụ đông-xuân 2014-2015, huyện Quảng Trạch cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra với một số loại cây trồng chủ lực như lúa, ngô, khoai lang, sắn, lạc, đậu, rau màu các loại. Trong đó cây lúa 3.542ha (kế hoạch 3.524ha). Chăn nuôi ổn định, không xảy ra dịch bệnh. Các lĩnh vực lâm nghiệp, thủy sản có nhiều chuyển biến tích cực.

Bước vào vụ hè-thu 2015, do thời tiết nắng hạn kéo dài, nhiều diện tích sản xuất bị ảnh hưởng. Toàn huyện chỉ triển khai được 2.779ha lúa (kế hoạch 3.400ha), đạt 81,74% kế hoạch. Trước tình hình này, huyện Quảng Trạch đã trích ngân sách để hỗ trợ giống ngô và đậu xanh cho các địa phương với tổng kinh phí 410 triệu đồng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Quảng Thạch. Tại đây, để đối phó với nắng hạn, địa phương đã tiến hành chuyển đổi 60ha diện tích lúa hè-thu sang trồng ngô và đậu xanh. Các địa phương cũng đã tích cực triển khai nhiều giải pháp chống hạn, cứu cây trồng và bổ sung nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp chống hạn sáng tạo đã góp phần khắc phục tình trạng hạn hán và tạo điều kiện để các loại cây trồng sinh trưởng ổn định mà huyện Quảng Trạch đã và đang triển khai.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang cùng đoàn công tác cũng đã về thăm mô hình nuôi gà thịt và cung cấp gà giống tại xã Quảng Lưu, thăm khu trung tâm hành chính huyện Quảng Trạch đang triển khai xây dựng tại xã Quảng Phương.

Trước những khó khăn do điều kiện thời tiết gây ra đối với sản xuất và đời sống của người dân Quảng Trạch, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Quảng Trạch tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn người dân thực hiện các giải pháp chống hạn hữu hiệu. Đối với các mô hình chuyển đổi cây trồng, cần theo dõi sát và triển khai nhân rộng các mô hình hiệu quả. Tăng cường đưa cơ giới hóa vào nông nghiệp nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng cây trồng, góp phần hạn chế thiệt hại và hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch của vụ hè-thu 2015.

Ngọc Mai