.

Mít tinh hưởng ứng ngày Dân số thế giới năm 2015

Thứ Sáu, 10/07/2015, 14:35 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 10-7, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11-7. Tham dự có đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Hân, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Đông đảo hội viên Hội phụ nữ diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 2015.
Đông đảo hội viên Hội LHPN diễu hành hưởng ứng ngày Dân số thế giới 2015.
Với chủ đề “Tăng cường dịch vụ sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho người dân dễ bị tổn thương trong thiên tai”, ngày Dân số thế giới 11-7 năm nay phản ánh một vấn đề to lớn của cộng đồng toàn cầu về việc đáp ứng nhu cầu sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục đối với nhóm dễ bị tổn thương, nhất là phụ nữ và trẻ em gái.
 
Tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh cam kết tham gia hưởng ứng ngày Dân số thế giới với các nội dung: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”; đẩy mạnh thực hiện tốt tiêu chí “Gia đình không sinh con thứ 3 trở lên”... Đồng thời, các cấp Hội phụ nữ tiếp tục làm tốt công tác dân số và gia đình, tập trung vào các nội dung về công tác dân số, chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, các vấn đề về phân biệt giới, mất cân bằng giới tính khi sinh, bảo đảm mức sinh hợp lý...
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, Quảng Bình luôn quan tâm đến công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình và đầu tư nhiều nguồn lực cho công tác này. Nhờ vậy, tỷ lệ tăng dân số liên tục giảm qua các năm, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm từ 20,1% năm 2010 xuống còn 16,16% năm 2014, chất lượng dân số được nâng lên... Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ trong toàn tỉnh.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp Hội phụ nữ tiếp tục tăng cường đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình; nâng cao trách nhiệm và tăng cường phối hợp giữa Hội phụ nữ với các ngành, đoàn thể trong việc thực hiện chính sách dân số; duy trì và nâng cao chất lượng các mô hình dân số, sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình của Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh…
 
Sau lễ mít tinh, các đại biểu và hội viên Hội LHPN tỉnh đã diễu hành hưởng ứng ngày Dân số thế giới 2015 nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình.
 
Lan Chi