.

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình viếng Nghĩa trang liệt sỹ tại Quảng Trị

Thứ Bảy, 25/07/2015, 13:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2015), ngày 24-7, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, tỉnh Quảng Trị. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Hội CCB, Tỉnh Đoàn.

Đồng chí Trần Tiến Dũng cùng đoàn đại biểu tỉnh ta đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn
Đồng chí Trần Tiến Dũng cùng đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10.200 anh hùng liệt sỹ của các lực lượng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên tuyến đường chiến lược Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 quy tập hơn 10.000 phần mộ liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và ở chiến trường Lào.

Tại hai nghĩa trang, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã thỉnh chuông vọng bái hương hồn các anh hùng liệt sỹ và cùng các thành viên trong đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm. Đoàn cũng đã đi thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ, trong đó có khu vực an nghỉ của các liệt sỹ quê quán Quảng Bình và Bình Trị Thiên.

T.Long