.

Đẩy mạnh thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thứ Tư, 29/07/2015, 18:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-7, Công an tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng cảnh sát khu vực (CSKV), công an xây dựng phong trào (CAXDPT) và phụ trách xã (PTX) về an ninh trật tự (ANTT) giai đoạn 2005-2015. Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Tô Văn Huệ, Cục trưởng Cục quản lý hành chính về TTXH, Tổng Cục Cảnh sát-Bộ Công an; Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành, đơn vị liên quan. 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CSKV, CAXDPT và PTX về ANTT giai đoạn 2005-2015.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CSKV, CAXDPT và PTX về ANTT giai đoạn 2005-2015.
Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 185 đồng chí thuộc lực lượng CSKV, CAXDPT và PTX về ANTT được phân công phụ trách 159 xã, phường, thị trấn, trong đó có 17 xã tuyến biển và 9 xã biên giới. Bình quân một CSKV, CAXDPT và PTX phụ trách từ 500 đến 700 hộ dân.
 
Tuy hoạt động chiến đấu, công tác trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tình hình ANCT và TTATXH ở một số địa phương còn phức tạp, nhưng phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở, nhiều năm qua, lực lượng CSKV, CAXDPT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, ra sức thi đua làm nhiều việc tốt. Trong đó, nổi bật là công tác nắm tình hình; giải quyết các vụ việc vi phạm tại địa bàn; công tác quản lý cư trú; quản lý giáo dục đối tượng; quản lý hành chính về TTXH trên địa bàn; xây dựng lực lượng làm công tác ANTT tại cơ sở và công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Trong 10 năm qua, được sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở và quần chúng nhân dân, lực lượng CSKV, CAXDPT và PTX đã lập hồ sơ giải quyết trên 10.000 vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn; giáo dục, cảm hóa trên 10.000 lượt đối tượng; đưa ra kiểm điểm trước dân 724 lượt đối tượng. Thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể và cán bộ, chiến sĩ CSKV, CAXDPT và PTX về ANTT tận tâm, tận tụy với công việc, kính trọng lễ phép với nhân dân, cương quyết khôn khéo với kẻ địch.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà lực lượng CSKV, CAXDPT và PTX về ANTT đã đạt được thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” gắn với đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; tăng cường công tác chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo giữ vững ANTT ở cơ sở, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; quan tâm công tác xây dựng lực lượng, trang bị phương tiện, thực hiện chế độ chính sách kịp thời để lực lượng CSKV, CAXDPT và PTX về ANTT thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Bên cạnh đó, tăng cường công tác phối hợp và sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền cơ sở gắn công tác đảm bảo ANTT với công cuộc phát triển kinh tế-xã hội ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 8 tập thể và 24 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác CSKV, CAXDPT và PTX về ANTT giai đoạn 2005-2015.
 
P.V