.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15

Thứ Năm, 11/06/2015, 16:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 9-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thanh Văn, Nguyễn Văn Phúc, Mai Xuân Hạp, Phạm Thị Hân, Nguyễn Văn Khuyến, Phan Đình Linh, Nguyễn Thị Kim Lan, Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI tại các xã Nam Trạch và Phúc Trạch.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải trình về các vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải trình về các vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh, hoạt động của HĐND tỉnh 5 tháng đầu năm 2015 và chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI sắp tới.

Cử tri huyện Bố Trạch đã có nhiều ý kiến liên quan đến các nội dung: Chế độ chính sách cho người nuôi dưỡng cán bộ cách mạng; mai táng phí cho thanh niên xung phong; chế độ cho người cao tuổi; việc bảo vệ môi trường và cuộc sống của dân địa phương trước ảnh hưởng của hoạt động khai thác và vận chuyển cát; tăng nguồn vốn hỗ trợ ngư dân trong đóng mới tàu thuyền; kịp thời có văn bản hướng dẫn người dân trong tham gia bảo hiểm y tế; kịp thời phân bổ vốn đối ứng trong xây dựng nông thôn mới; đầu tư xây dựng đường giao thông và trường mầm non ở Phúc Trạch; vấn đề môi trường trong sử dụng đất rừng ở Xuân Trạch...

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã tiếp thu và giải trình về các vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm; những ý kiến còn lại sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và trình lên kỳ họp sắp tới.

Thanh Hải