.

Triển khai công tác quản lý giá trên địa bàn tỉnh

Thứ Tư, 15/04/2015, 13:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-4, Sở Công thương phối hợp với Sở Tài chính, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị công tác quản lý giá. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng, thương mại, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức kiểm tra, kiểm soát, xử phạt hành chính trong quản lý giá theo quy định của pháp luật đã được triển khai quyết liệt, góp phần ổn định thị trường và bước đầu hình thành phong cách phục vụ văn minh thương mại trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn. Tuy nhiên, việc quản lý giá, kê khai giá, niêm yết giá và án đúng giá niêm yết vẫn còn nhiều bất cập, chưa đi vào nề nếp.

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa có bảng niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết hiện tượng tăng giá bất hợp lý, chèo kéo khách hàng vẫn còn diễn ra, nhất là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tại các khách sạn, nhà hàng, các quán ăn dọc bờ kè, trên vỉa hè các tuyến phố làm ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến nội dung các văn bản liên quan đến lĩnh vực giá của Quốc hội và Chính phủ; đồng thời triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý giá, thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết trong những tháng cao điểm của mùa du lịch năm 2015, đặc biệt là dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 sắp tới.

Hội nghị còn dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện quản lý giá trên địa bàn và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này trong thời gian tới. Nhân dịp này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh đã ký bản cam kết thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.

Hiền Chi