.

Đại hội đại biểu Hội Vovinam-Việt võ đạo tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Năm, 09/04/2015, 11:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-4, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Vivonam-Việt võ đạo tỉnh Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan đã tới dự.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công của đại hội.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công của đại hội.

Vovinam-Việt võ đạo được phát triển dựa trên môn vật cổ truyền Việt Nam, kết hợp với những tinh hoa của các môn phái võ thuật trên khắp thế giới. Hiện nay môn sinh Vovinam-Việt võ đạo có mặt ở hơn 60 nước trên thế giới.

Tháng 1-2009, đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2009-2015 được tổ chức thành công tại tỉnh ta. Từ khi được thành lập, Hội đã tập trung kiện toàn các CLB, đào tạo các môn sinh và huấn luyện viên để phát triển phong trào. Ngoài ra còn tuyển chọn, đào tạo các VĐV tham gia các giải khu vực và toàn quốc.

Hiện nay, Hội có 6 CLB ngoại khóa, có khoảng 500 môn sinh trong đó có trên 300 môn sinh tập luyện thường xuyên. Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục-Đào tạo, Vovinam đã được đưa vào giảng dạy chính khóa tại Trường tiểu học và THCS Chu Văn An.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tham gia nhiều giải khu vực, toàn quốc và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong đó nổi bật là: Giải nhất toàn đoàn tại Liên hoan Vovinam khu vực miền Trung-Tây nguyên lần thứ nhất năm 2009; giành 1 huy chương vàng, 10 huy chương đồng tại giải Cúp các CLB Vovinam toàn quốc năm 2011…

Công tác huấn luyện và thi thăng cấp cũng được quan tâm. Hội đã cử 1 võ sư thi cấp Hồng đai I và 2 HLV thi cấp võ sư chuẩn hồng đai, nâng tổng số võ sư trong hội lên 1 võ sư hồng đai I, 2 võ sư cấp chuẩn hồng đai.

Trong phương hướng nhiệm kỳ 2015-2020, đại hội đã nêu nhiều giải pháp nhằm đưa môn thể thao Việt võ đạo phát triển mạnh mẽ tại địa bàn tỉnh ta. Đại hội nêu chỉ tiêu  phấn đấu xúc tiến đưa môn Vovinam-Việt võ đạo vào dạy chính khóa tại hệ thống trường học, đồng thời tổ chức giải vô địch Vovinam-Việt võ đạo hàng năm, tiến tới đưa môn Vivonam-Việt võ đạo vào nội dung thi đấu của Đại hội TDTT toàn tỉnh.

Phát biểu chúc mừng thành công của đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của Hội Vivonam tỉnh nhiệm kỳ 2009-2015, đồng thời yêu cầu BCH Hội Vivonam-Việt võ đạo nhiệm kỳ mới cần phát huy thành tựu nhiệm kỳ trước, có những giải pháp tích cực nhằm vượt qua khó khăn, tăng cường công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực xã hội hóa nhằm đưa phong trào Việt võ đạo phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh ta.

Phan Hòa