.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Thứ Năm, 09/04/2015, 21:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-4, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014; quý I năm 2015 và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 68 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc gồm 29 đảng bộ và 39 chi bộ cơ sở, với 3.450 đảng viên. Có 2 đoàn thể chính trị trực thuộc là Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh.

Năm 2014 và quý I năm 2015, Đảng ủy Khối đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp trong khối thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm 2014, các doanh nghiệp có TCCSĐ trực thuộc Đảng bộ Khối đã thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước 326/350 tỷ đồng, đạt 93% kế hoạch giao; quý I-2015, các doanh nghiệp nộp ngân sách 54/365 tỷ đồng, đạt 14,79% kế hoạch và tăng 3,8% so với cùng kỳ. Công tác quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn doanh nghiệp được quan tâm thực hiện có hiệu quả; công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực...

Về công tác chuẩn bị đại hội, đến thời điểm này, toàn khối đã có 4 đơn vị hoàn thành đại hội, trong đó có hai đơn vị đại hội điểm là Chi bộ Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi và Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Quảng Bình. Sau đại hội điểm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã hoàn thành việc tổ chức rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo các đại hội tiếp theo thành công tốt đẹp. Qua chỉ đạo đại hội tại các đơn vị, tuy còn một số hạn chế, nhưng nhìn chung công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đạt yêu cầu đề ra, bảo đảm đúng kế hoạch và tiến độ.

Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm cấp ủy trình đại hội được chuẩn bị khá nghiêm túc, bám sát tình hình nhiệm vụ của đơn vị. Về chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, các tiểu ban, tổ giúp việc phục vụ đại hội đã xây dựng kế hoạch, hoàn thành các nội dung nhiệm vụ bảo đảm đúng lộ trình. Dự kiến đại hội sẽ diễn ra trong tháng 8-2015.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động của các doanh nghiệp, góp phần ổn định sản xuất, từng bước phát triển. Tập trung vào công tác kiểm tra giám sát nhằm bảo đảm chất lượng công tác nhân sự phục vụ đại hội; tìm kiếm các giải pháp nhằm ổn định tình hình của doanh nghiệp và bảo đảm chế độ cho người lao động; tiến độ duyệt đại hội cơ sở vẫn còn chậm do một số doanh nghiệp còn gặp khó khăn và một số nội dung báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ Khối trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại.

Thời gian tới, để đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở thành công tốt đẹp, hướng đến Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý một số nhiệm vụ: Soát xét lại và có kế hoạch để phân loại và định thời gian cụ thể đối với các loại hình doanh nghiệp trong khối nhằm kịp thời triển khai công tác chuẩn bị đại hội. Tập trung chỉ đạo kiên quyết các đơn vị còn nhiều khó khăn về nhân sự và các vụ việc tiêu cực... để bảo đảm lộ trình đại hội.

Đối với Đảng bộ Khối, cần chuẩn bị kỹ báo cáo chính trị, phát huy dân chủ, tập hợp trí tuệ của tập thể và cá nhân; có các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ mới gắn với định hướng phát triển của tỉnh. Tập trung rà soát và làm tốt vấn đề nhân sự nhằm xây dựng tập thể cấp ủy mới có năng lực, kinh nghiệm để lãnh đạo hiệu quả nhiệm vụ chính trị, các phong trào, làm tiền đề thành công cho đại hội. Một số đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy Khối, Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem xét chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Ngọc Mai