.

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao-gương sáng" tỉnh Quảng Bình lần thứ III

Thứ Năm, 16/04/2015, 17:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao-gương sáng" lần thứ III (2010-2015). Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; các ban, ngành, đoàn thể và các tập thể, cá nhân người cao tuổi điển hình trong toàn tỉnh đã đến dự.

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Trổi, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Trổi, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh.

Hưởng ứng phong trào "Tuổi cao-gương sáng" do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, những năm qua, Hội Người cao tuổi tỉnh đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua tập trung vào 3 lĩnh vực, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi.

Các cấp hội đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, huy động sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện chương trình xây dựng nhà ở, xoá nhà dột nát cho các hộ gia đình có người cao tuổi nghèo ở các xã đặc biệt khó khăn chủ yếu tập trung ở huyện Tuyên Hoá, Minh Hoá và tặng áo ấm cho trên 10.000 người cao tuổi nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi được các cấp hội quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả, nhất là việc tham mưu, đề xuất, giám sát việc thực hiện chính sách bảo trợ xã hội cho người cao tuổi. Đến nay, toàn tỉnh đã có 16.631 người cao tuổi đủ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ bảo trợ xã hội theo quy định. Các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế thực hiện chương trình phối hợp "Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho người cao tuổi" và cuộc vận động "Mắt sáng cho người cao tuổi" giai đoạn 2012-2015.

Theo đó, đã có 43.394 lượt  người cao tuổi được khám sức khoẻ, 52.332 lượt người cao tuổi được khám sàng lọc các bệnh về mắt miễn phí, 51.773 người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Toàn tỉnh có 153/159 xã, phường, thị trấn xây dựng được quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi với tổng số tiền quỹ là 4,3 tỷ đồng; quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ do gia đình dòng họ người cao tuổi đóng góp lên đến 15 tỷ đồng; quỹ do hội viên đóng góp được 24,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, người cao tuổi toàn tỉnh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế, giữ vững an ninh-quốc phòng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện công tác xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá... ở các địa phương.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho những tập thể và cá nhân có những thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Cũng trong dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã phát động phong trào thi đua "Tuổi cao-gương sáng" giai đoạn 2015-2020.

M.H