.

Phát triển võ thuật cổ truyền để nâng cao thể chất cho người dân

Thứ Hai, 06/04/2015, 10:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-4, Hội võ thuật cổ truyền tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp, cùng các ban, ngành liên quan.

Đại diện Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch trao giấy phép hoạt động cho các CLB võ thuật.
Đại diện Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch trao giấy phép hoạt động cho các CLB võ thuật.

Hội võ thuật cổ truyền tỉnh có 30 Câu lạc bộ (CLB), với sự tham gia tập luyện của 1.500 võ sinh. Trong thời gian cuối năm 2014 và đầu năm 2015 Hội đã phát triển thêm 9 CLB ở các địa phương như: Bắc Lý, Nghĩa Ninh, Hải Thành, Đồng Phú, Trường Đại học Quảng Bình (TP Đồng Hới), xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh)... Hiện tại, Hội có đội ngũ 50 võ sư, chuẩn võ sư, huấn luyện viên quốc gia và 150 hướng dẫn viên, huấn luyện viên cấp Hội.

Trong năm 2014, Hội đã tổ chức đội tuyển tham gia giải võ thuật cổ truyền vô địch toàn quốc và đã gặt hái được thành tích đáng ghi nhận; tổ chức thi đấu võ thuật mừng Đảng, mừng Xuân và kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt, Hội đã tổ chức thành công Đại hội võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất (tháng 7-2014), với sự tham gia của 7 đoàn đại diện cho các địa phương trong toàn tỉnh...

Năm 2015, Hội võ thuật cổ truyền tỉnh sẽ tập trung phát triển CLB ở các huyện Tuyên Hoá, Minh Hoá nhằm mở rộng đối tượng tham gia tập luyện để nâng cao thể chất cho người dân, đồng thời góp phần bảo tồn và duy trì truyền thống các môn võ của dân tộc. Hội tăng cường tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, giáo trình giảng dạy; chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia giải võ thuật cổ truyền vô địch toàn quốc ở Quảng Ngãi; triển khai các nội dung để tổ chức đại hội Hội võ thuật cổ truyền tỉnh lần thứ 2...

Nhân dịp này, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp phát triển phong trào võ cổ truyền; các ban, ngành chức năng cũng đã cấp phép hoạt động cho 39 CLB võ thuật trong toàn tỉnh.

T.M.Văn