.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm việc tại Quảng Bình

Thứ Hai, 06/04/2015, 17:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 6-4, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2014 và 3 tháng đầu năm 2015.

Theo đó, trong năm 2014, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,5%; sản xuất nông nghiệp được mùa toàn diện, năng suất lúa, sản lượng lương thực đạt 29,9 vạn tấn, cao nhất từ trước đến nay. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm và tập trung chỉ đạo quyết liệt; du lịch đã có bước phát triển vượt bậc, trong năm 2014, Quảng Bình đã đón trên 2,7 triệu lượt khách du lịch (cao nhất từ trước đến nay). Thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.360 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 25 triệu đồng.

Trong quý I-2015, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển, cụ thể: sản xuất nông nghiệp được đẩy mạnh; công nghiệp tăng trưởng khá, tăng 7,6% so với cùng kỳ; công tác quản lý đầu tư và xây dựng được tập trung chỉ đạo thực hiện tích cực; thu ngân sách trên địa bàn đạt khá, tăng 67,5% so với cùng kỳ; các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục-đào tạo, y tế có những chuyển biến tích cực; quốc phòng-an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội giữ vững; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về một số định hướng phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới; đồng thời nêu lên một số khó khăn vướng mắc và những kiến nghị, đề xuất. Trong đó, để giúp tỉnh phát triển du lịch mang tính chiến lược bền vững, đề nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí và giới thiệu đơn vị tư vấn nước ngoài đủ năng lực, kinh nghiệm để giúp tỉnh lập quy hoạch phát triển; ủng hộ chủ trương xây dựng dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng, sớm bổ sung quy hoạch sân golf  Bảo Ninh-Hải Ninh...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian tới. Về những kiến nghị, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội hứa sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và một số bộ, ngành liên quan để sớm có những cơ chế đặc thù đối với tỉnh.

Hương Trà