.

Khuyến khích nhân dân phát hiện, tố giác các phương tiện quá tải, quá khổ

Thứ Năm, 19/03/2015, 17:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-3, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra đột xuất tình hình hoạt động vận tải tại một số doanh nghiệp và tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị  liên quan.

Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động vận tải trên các tuyến đường trọng điểm phía Bắc tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động vận tải trên các tuyến đường trọng điểm phía Bắc tỉnh.

Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình hoạt động vận tải tại Công ty TNHH MTV xi măng Sông Gianh và trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ phía Bắc tỉnh Quảng Bình.

Tại Công ty TNHH MTV xi măng Sông Gianh, nơi được xác định là điểm nóng về xe quá tải trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuân đã cho tiến hành kiểm tra và phát hiện một số sai phạm như: xe vận chuyển được kiểm định phiếu xuất hàng có dấu hiệu không chấp hành đúng quy định, trọng lượng hàng vượt quá trọng tải cho phép; trong đó nhiều xe vận chuyển có phiếu cân xuất hàng vượt từ 50-70% trọng lượng cho phép.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu cơ quan chức năng lập biên bản và xử phạt đối với chủ doanh nghiệp, chủ xe và tài xế. Trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ thuộc khu vực phía Bắc Quảng Bình, tình trạng xe quá tải, quá khổ vẫn còn diễn biến khá phức tạp.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường và nắm bắt một số tình hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh chỉ đạo các phòng, ban chức năng tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng phương tiện và xử lý tình trạng tiêu cực tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (nếu có).

Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng phải tiếp tục giám sát các nội dung đã cam kết, tập trung vào các đối tượng là doanh nghiệp vận tải. Theo đó, kiểm tra không phải gây khó khăn cho doanh nghiệp mà để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn theo đúng các qui định hiện hành của Nhà nước.

Cùng với việc tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, công trình xây dựng có tình hình quá tải phức tạp, các lực lượng chức năng phải kiểm tra đột xuất các mỏ vật liệu, kho hàng, cảng biển, Ban quản lý các công trình; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền và khuyến khích nhân dân phát hiện, tố giác các phương tiện quá tải, quá khổ và tố giác cán bộ vi phạm quy trình tuần tra, kiểm soát, tiêu cực, kiên quyết không để tình trạng phương tiện quá tải đối phó vòng tránh trạm cân.

Hiền Chi