.

Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội tổ chức gặp mặt đầu Xuân

Thứ Hai, 09/03/2015, 14:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-3, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt hội viên đầu Xuân Ất Mùi 2015. Tham dự có đồng chí Hà Hùng Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo hội viên đang công tác, học tập và sinh sống tại Hà Nội...

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội, ông Phan Khắc Hải, Chủ tịch Hội đã báo cáo vắn tắt tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua và định hướng hoạt động sắp tới. Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội đã quy tụ hơn 2.000 hộ gia đình và hàng trăm học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn thủ đô.

Trong những năm qua, Hội đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, gắn kết những người con Quảng Bình sống và làm việc tại Hà Nội luôn hướng về quê hương. Hàng năm, Hội đã tổ chức quyên góp tiền và vật chất, tổ chức nhiều đợt về thăm và tặng quà cho bà con nghèo ở quê nhà.

Trong năm 2014, Hội đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng và hàng tấn áo quần, khăn len, sách vở ủng hộ cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh... Đặc biệt, nhân dịp 49 ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hội đã phối hợp với Hội khoa học lịch sử Việt Nam và Công ty văn hóa Việt tổ chức triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân”. Nhân dịp này, Hội đã tổ chức mừng thọ cho 18 cụ 80 tuổi, chúc thọ 30 cụ 85 tuổi và trên 90 tuổi…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc Tết đến toàn thể hội viên Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội. Đồng thời thông báo sơ lược tình hình kinh tế-xã hội, kết quả và thành tựu mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2014 và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của quê hương, có những hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Tr.T