.

Sơ kết chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Thứ Năm, 05/03/2015, 08:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 4-3, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trân Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì hội nghị. Về phía điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành hữu quan.

Sau lời khai mạc của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng do đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trình bày.

Theo đánh giá chung, chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách người có công đã đạt được mục tiêu theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27-10-2013.

Kết quả rà soát cho thấy 95,72% đối tượng đã được hưởng đầy đủ chính sách, 4,19% hưởng chưa đầy đủ, 0,09 % (1.872 người) hưởng sai chính sách.

Riêng tỉnh ta, số lượng tổng rà soát là 43.016 người, trong đó hưởng đúng 39.365 người, hưởng chưa đầy đủ 3.630 người, hưởng sai 21 người và đề nghị xác nhận 1.828 người.

Hội nghị cũng đã nghe các đại biểu ở các điểm cầu trong toàn quốc thảo luận và trao đổi về xử lý các vướng mắc sau rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Hội nghị đã kết luận nêu nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 với quyết tâm kiên quyết khắc phục các thiếu sót chậm trễ, tiếp tục hoàn thành tổng rà soát trong việc thực hiện đầy đủ chính sách người có công.

P.H