.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy

Thứ Năm, 05/03/2015, 21:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-3, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy để kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng những tháng đầu năm 2015, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các Ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy, địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra; tình hình kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục ổn định và phát triển.

Trong đó, sản xuất vụ đông-xuân đạt 10.157ha (tăng 40% so với kế hoạch). Diện tích cánh đồng mẫu lớn được mở rộng đạt trên 1.050ha; phát triển nhiều mô hình giống mới tiên tiến, kỹ thuật cao. Về xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện đã có 3 xã đạt chuẩn nông thông mới, 5 xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí, 11 xã đạt từ 10 đến 14 tiêu chí. Các chỉ tiêu về sản xuất công nghiệp-TTCN, thu ngân sách đều đạt và vượt kế hoạch. Lĩnh vực văn hóa xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực…

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, bên cạnh việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc chuẩn bị tiến hành đại hội cấp cơ sở, Tiểu ban văn kiện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã hoàn thành Dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và tổ chức lấy ý kiến tham gia tại các hội nghị. Hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ; phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp sâu rộng trên địa bàn toàn huyện, tạo không khí sôi nổi trong đời sống cán bộ, nhân dân. Hai đơn vị được lựa chọn tiến hành đại hội điểm là Đảng bộ Ban quản lý các công trình công cộng và Đảng bộ xã Lộc Thủy vào tháng 3-2015. Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII sẽ tổ chức vào tháng 8-2015.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào một số lĩnh vực như: vấn đề giải phóng mặt bằng phục vụ thi công nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1; triển khai thực hiện hồ sơ Di tích Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và một số di tích trên địa bàn; đầu tư xây dựng nhà máy may xuất khẩu; đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi; huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lương Ngọc Bính ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy đã đạt được, đồng thời lưu ý một số vấn đề sau: Tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, kế hoạch của nhiệm kỳ, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Trong đó chú trọng khai thác hiệu quả thế mạnh về nông nghiệp của địa phương, gắn chế biến với thị trường; tập trung chỉ đạo phát triển vùng kinh tế phía tây của huyện. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp-TTCN, các làng nghề truyền thống, góp phần giải quyết lao động nông nhàn và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, cần chú ý các địa bàn khó khăn về công tác cán bộ, về phong trào để tập trung chỉ đạo, tháo gỡ vướng mắc; tập trung xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành và các chức danh chủ chốt bảo đảm quy trình, đạt chất lượng và tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Quá trình xây dựng Báo cáo chính trị cần đánh giá khách quan mức độ đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII để xác định các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, các khâu đột phá cho nhiệm kỳ mới, góp phần đưa Lệ Thủy phát triển nhanh và bền vững. Về các kiến nghị của địa phương, tỉnh sẽ xem xét và giải quyết trong thời gian tới.

Trong dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đi thăm mô hình trang trại tổng hợp lúa-cá-vịt-gà và kiểm tra tình hình thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn tại xã An Thủy.

Ngọc Mai