.

Míttinh ra quân tuyên truyền cổ động về phòng, chống ma túy

Thứ Năm, 26/06/2014, 17:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 26-6, Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, Bộ Công an và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ mít tinh, ra quân tuyên truyền cổ động phòng, chống ma túy. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT-TT cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã tới dự.

Thứ trưởng Bộ TT& TT Trương Minh Tuấn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia buổi lễ
 Bộ TT-TT  trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia buổi lễ.

Lễ míttinh ra quân tuyên truyền cổ động về phòng, chống ma túy năm 2014 được tổ chức tại TP. Hà Tĩnh, với sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố: Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Phát biểu tại lễ míttinh, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Tệ nạn ma tuý là hiểm họa lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khoẻ và nhân phẩm con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Thứ trưởng Bộ TT-TT đề nghị trong thời gian tới, các tỉnh, thành tìm tòi, bổ sung, đổi mới các hình thức nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền; tránh lối tuyên truyền mang tính chất khẩu hiệu và hoạt động bề nổi. Cần lồng ghép các nội dung tuyên truyền phòng, chống ma tuý với các nội dung chương trình phát triển kinh tế, xã hội. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành như công an, biên phòng, mặt trận tổ quốc các cấp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền xuống địa bàn dân cư về tác hại của ma túy và AIDS.

Xe tuyên truyền cổ động phòng chống ma túy của đoàn Quảng Bình trong lễ diễu hành
Hoạt động tuyên truyền cổ động phòng chống ma túy.

Lễ míttinh ra quân tuyên truyền cổ động là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2014 cũng như Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2012-2015. Đây là dịp để các đơn vị tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành phố phát huy tính sáng tạo trong công phòng, chống ma túy tại cộng đồng dân cư; giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin tuyên truyền có hiệu quả về đề tài phòng, chống ma túy.

Tỉnh Quảng Bình giành giải ba tại cuộc thi xe tuyên truyền cổ động về phòng chống ma túy và đoạt giải tuyên truyền viên xuất sắc trong phòng chống ma túy của Bộ TT-TT.

Hương Lê