.

Sở Thông tin và Truyền thông: Gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6

Chủ Nhật, 22/06/2014, 13:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 20-6, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và họp báo cung cấp thông tin cho báo chí quý II năm 2014. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, phóng viên Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng các nhà báo nhân dịp 21-6
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng các nhà báo nhân dịp 21-6.

Tại buổi gặp mặt, các nhà báo đã được nghe đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh thông báo công tác quản lý Nhà nước về văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh; tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã thông tin, phản ánh kịp thời các lĩnh vực trong đời sống xã hội của tỉnh góp phần giới thiệu hình ảnh Quảng Bình đến với cả nước và quốc tế. Cùng với việc tuyên truyền các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, đội ngũ phóng viên thường trú luôn tích cực tham gia các hoạt động báo chí của tỉnh như: Triển lãm ảnh với chủ đề biển, đảo quê hương; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, là cầu nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về cộng đồng.

Phát biểu chúc mừng các nhà báo, đồng chí Trần Tiến Dũng  đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà trong thời gian qua, nhất việc thông tin kịp thời, hiệu quả các sự kiện trọng đại của tỉnh như: kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 25 năm ngày tái lập tỉnh, lễ công bố thành lập thị xã Ba Đồn, hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình... Thông qua nhiều tác phẩm báo chí đã giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương và biểu dương, khích lệ những cách làm hay, mô hình mới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng... Từ đó, góp phần không nhỏ vào việc củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các nhà báo và đại diện lãnh đạo một số cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đã phát biểu cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan chức năng đối với việc tạo điều kiện cho đội ngũ nhà báo tác nghiệp thuận lợi. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giải báo chí Quảng Bình và  xây dựng các giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí để thực hiện có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền phục vụ cho sự phát  triển chung của tỉnh nhà trong thời gian tới.

P.V