.

Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Lệ Thuỷ: Toạ đàm kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ Ba, 24/06/2014, 15:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-6, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức buổi toạ đàm nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925  - 21-6-2014).

 

Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đến dự có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban của huyện; đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình và Đài PT-TH Quảng Bình cùng đại diện các nhà báo và cộng tác viên trên địa bàn Lệ Thủy.

Năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Lệ Thuỷ luôn bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động để phản ánh mọi mặt của cuộc sống thông qua những tác phẩm báo chí có giá trị... Trước đây truyền thanh bằng dây dẫn, đến nay Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Lệ Thuỷ đã nâng cấp sang truyền thanh không dây, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào vùng sâu, xa thường xuyên nghe được đài Trung ương, tỉnh, huyện.

Hiện nay, có 27/28 xã trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ đã bắt được sóng đài huyện. Nhờ có hệ thống truyền thanh không dây, đơn vị này đã thực hiện được rất nhiều buổi truyền thanh trực tiếp về các hoạt động quan trọng ở huyện như các kỳ họp HĐND huyện, lễ hội đua thuyền truyền thống...

Toàn huyện Lệ Thuỷ hiện có 126 cụm loa FM không dây, với 256 loa 25W. Cùng với việc mở rộng diện phủ sóng phát thanh băng loa FM không dây, việc xây dựng các đài, trạm truyền thanh cơ sở bằng hữu tuyến hoặc vô tuyến có công suất nhỏ cũng được chính quyền nhiều xã quan tâm; toàn huyện có 57 đài, trạm truyền thanh cơ sở công suất từ 100 đến 300W.

Hiện tại, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Lệ Thuỷ duy trì 7 chương trình phát thanh/tuần. Chỉ tính riêng năm 2013, đơn vị đã thực hiện được 330 chương trình phát thanh trên sóng FM, và đã sử dụng 1.632 tin, 342 bài... Thời gian qua, mỗi tuần đài huyện luôn có từ 10-15 tin truyền hình và mỗi tháng có 2 trang truyền hình địa phương phát trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh...

V.M