.

Tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và REDD+

Thứ Hai, 23/06/2014, 15:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-6, Ban quản lý Dự án hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và REDD+. Tham dự có 40 học viên là cán bộ, chuyên viên công tác tại các sở, ngành, đơn vị liên quan và huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và REDD+.
Toàn cảnh lớp tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và REDD+.

Dự án hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam do quỹ đối tác các-bon trong lâm nghiệp (FCPF) của Ngân hàng Thế giới tài trợ, được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt tại Quyết định số 58/QĐ-BNN-HTQT ngày 10-1-2013, Tổng cục Lâm nghiệp là chủ dự án.

REDD+ là sáng kiến nhằm giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ hệ thống khí hậu của trái đất thông qua các nỗ lực bảo vệ, quản lý, sử dụng bền vững và phát triển tài nguyên rừng tại các nước đang phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của cộng đồng quốc tế.

Việc thực hiện REDD+ ở Việt Nam hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, tạo nguồn tài chính mới góp phần bảo vệ, phát triển rừng, nâng cao giá trị của rừng, phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời thể hiện thiện chí của Việt Nam chung tay cùng cộng đồng quốc tế bảo vệ hệ thống khí hậu trái đất.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được giới thiệu về khái niệm, mục đích, ý nghĩa, tiềm năng, lợi ích và các yêu cầu của quốc tế khi thực hiện REDD+; các hoạt động của REDD+ và mối quan hệ giữa REDD+ với các chính sách, chương trình bảo vệ và phát triển rừng, chi trả dịch vụ môi trường rừng ở Việt Nam.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên còn dành thời gian cho các học viên chia nhóm thảo luận và đánh giá về chất lượng, nội dung chương trình của khóa học.

Hiền Chi