.

Hội thảo về Quy chế phối hợp giữa Kiểm lâm-Công an-Quân sự-Bộ đội biên phòng tỉnh trong công tác bảo vệ rừng

Thứ Bảy, 21/06/2014, 06:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 20-6, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra hội thảo về Quy chế phối hợp giữa Chi cục Kiểm lâm-Công an tỉnh-Quân sự-Bộ đội biên phòng tỉnh trong công tác bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Theo đó, hội thảo đã thông quan dự thảo Quy chế phối hợp giữa Chi cục Kiểm lâm, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trong công tác bảo vệ rừng. Quy chế gồm có 5 chương 18 điều, trong đó nêu cụ thể về các quy định chung; nguyên tắc phối hợp; trách nhiệm, nhiệm vụ của các ngành, cơ quan, đơn vị trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh…

Đặc biệt, quy chế nhấn mạnh các lực lượng sẽ phối hợp để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng trong các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang và cộng đồng dân cư trên địa bàn; phối hợp vận động, hướng dẫn người dân vùng gần rừng, liền rừng, đồng bào các dân tộc tham gia bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Đồng thời, các lực lượng liên ngành sẽ phối hợp tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh. Hoạt động phối hợp giữa 4 lực lượng trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng dựa trên chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi lực lượng, và phải đảm bảo nguyên tắc chặt chẽ, thống nhất, hỗ trợ lẫn nhau.

Hội thảo cũng đã báo cáo tiếp thu và giải trình các ý kiến góp ý bằng văn bản của Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; các đại biểu thuộc các sở, ngành cũng đã tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận nhằm hoàn thiện quy chế và thống nhất để ban hành quy chế phối hợp trong thời gian tới.

N.L