.

Khởi công xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

Thứ Hai, 16/06/2014, 07:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-6, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức lễ khởi công xây dựng trường giai đoạn I (2014-2015). Đến dựcó đồng chí Hà Hùng Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo tỉnh và ngành Tư pháp các tỉnh khu vực Bắc miền Trung. Về phía tỉnh ta có các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Lễ khởi công xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, giai đoạn I
Lễ khởi công xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới nằm trong hệ thống 5 Trường Trung cấp Luật chính quy của cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thực hiện nhiệm vụ đào tạo trình độ trung cấp Luật, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ pháp luật cho nguồn nhân lực các tỉnh Bắc miền Trung.

Trường được đặt tại phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới), với tổng diện tích đất hơn 15ha. Theo thiết kế, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới có tổng diện tích sàn tối đa được đầu tư là 22.571m2 gồm các hạng mục chính: khối nhà hành chính-hiệu bộ, giảng đường, nhà thư viện, khối hội trường-câu lạc bộ, ký túc xá, khối nhà công vụ-nhà ăn, khối giáo dục thể chất, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật kèm theo, với tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng.

Đây được coi là công trình có ý nghĩa to lớn, phục vụ cho việc nâng cao điều kiện giảng dạy, nghiên cứu khoa học pháp lý, tổ chức các sự kiện quan trọng cũng như các hoạt động xã hội của giáo viên, học sinh Trường Trung cấp Luật Đồng Hới và ngành tư pháp khu vực miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, phối hợp hiệu quả giữa các bộ, ngành, địa phương và sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường trong quá trình hình thành và phát triển Trường Trung cấp Luật Đồng Hới. Đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị tư vấn, thi công, giám sát có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành địa phương trong quá trình tổ chức thi công, bảo đảm quy định, hoàn thành công trình chất lượng, đúng tiến độ đã cam kết và yêu cầu mà lãnh đạo Bộ Tư pháp đã đặt ra.

Cũng tại buổi lễ, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đóng góp thành lập, xây dựng trường đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND tỉnh.

Hương Lê