.

15 tập thể đạt thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thực thi Pháp lệnh Cựu chiến binh

Thứ Bảy, 14/06/2014, 14:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 13-6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết Pháp lệnh Cựu chiến binh do đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Sau gần 10 năm thực hiện Pháp lệnh Cựu chiến binh (CCB), với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh; tinh thần trách nhiệm cao của Hội CCB các cấp, có thể khẳng định Pháp lệnh CCB thực sự đã đi vào cuộc sống. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền đoàn thể, cán bộ, nhân dân, thế hệ trẻ và CCB được nâng lên. Hoạt động của CCB các cấp được triển khai toàn diện, có hiệu quả, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn cách mạng mới.

Cụ thể, công tác xây dựng tổ chức Hội CCB có bước phát triển mới và đạt được nhiều kết quả. Từ năm 2005 đến tháng 6-2014, Hội CCB đã phát triển thêm 3 tổ chức hội trên cơ sở, 25 cơ sở hội, 54 chi hội và 17.373 hội viên. Toàn tỉnh hiện có 10 Hội CCB trên cơ sở, 272 cơ sở hội, 1.401 chi hội và 55.880 hội viên.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thi hành Pháp lệnh CCB.

Quán triệt sâu sắc Pháp lệnh CCB, Hội CCB tỉnh đã phát huy chức năng nhiệm vụ của Hội, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của các thế hệ CCB trong tỉnh, tham mưu giúp cấp ủy Đảng, chính quyền có chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động, tập hợp, đoàn kết CCB thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và của hội. Các cấp hội thường xuyên tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, hội viên phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, Hội CCB cũng đẩy mạnh tổ chức, vận động CCB nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đoàn thể khác, tích cực giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Hội cũng tích cực tham gia có hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước…

Với những thành tích xuất sắc đạt được sau 10 năm thực hiện Pháp lệnh CCB, 15 tập thể đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Hội CCB các cấp trong việc phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh CCB thời gian qua. Đặc biệt, Hội CCB đã phát huy được vai trò, thực hiện quy chế dân chủ, góp phần quan trọng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Pháp lệnh gắn với Chỉ thị, Nghị quyết Trung ương nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác và hoạt động của hội CCB. Cấp ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi về trình tự, thủ tục hồ sơ để những CCB đã bị mất mát, thất lạc các loại giấy tờ liên quan được hưởng các chế độ chính sách theo quy định. Đối với Hội CCB tỉnh cần chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh trên cơ sở đổi mới hình thức, nội dung hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở và chú trọng chăm lo giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ…

Lê Mai