Báo Phú Yên sẽ tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 1 (vòng IV)

Cập nhật lúc 20:57, Thứ Sáu, 11/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 11-5, Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III) được tổ chức tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) tiến hành buổi cuối cùng, các báo tiếp tục trình bày tham luận. Vào lúc 16 giờ, đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình đã kết luận hội thảo. Kết luận đã nêu rõ: Hội thảo với chủ đề “ Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, diễn ra trong thời gian không dài nhưng kết quả đưa lại khá cao và khá toàn diện.

>> Công tác tuyên truyền trên báo chí phải góp phần thiết thực giảm thiểu tai nạn giao thông

 

Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao cờ Hội thảo cho đại diện Báo Phú Yên. Ảnh: M.V
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao cờ Hội thảo cho đại diện Báo Phú Yên. Ảnh: M.V

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, nghe ý kiên của  lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao đổi về vai trò trách nhiêmj của báođảng địa phương trong việc tuyên truyên kiềm chế và đẩy lùi TNGT và một số nét khái quát về quê hương Quảng Bình.

Trong số 19 tham luận gửi đến hội thảo đã có 13 tham luận được trình bày trực tiếp tại hội thảo.Tham luận của các đại biểu được chuẩn bị công phu với tinh thần trách nhiệm cao, trình bày rõ ràng khúc chiết, có điểm nhấn, có nhiều vấn đề rất mới... và đều tập trung làm rõ, nhấn mạnh những nội dung cơ bản của chủ đề “ Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Hội thảo đã rút ra 4 vấn đề cơ bản. Đó là khẳng định, tai nạn giao thông  vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng con người, kéo theo đó là ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của mỗi địa phương, vùng miền... và có thể nói khái quát là “ quốc nạn” và trách nhiệm của báo chí trong việc tuyên truyền nhằm làm giảm thiểu tai nạn giao thông; những nội dung cơ bản mà báo chí cần tập trung tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông, nâng văn hoá giao thông trong cộng đồng dân cư;  tập trung nâng cao chất lượng tin, bài tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông đi đôi với nâng cao trách nhiệm, năng lực cho đội ngũ cán bộ, phóng viên...

Theo truyền thống của Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên, trong cuộc họp các trưởng đoàn khi diễn ra hội thảo đã thống nhất địa phương đăng cai lần hội thảo tiếp theo sẽ là Báo Phú Yên. Đây là lần hội thảo thứ 1 (vòng IV) được tổ chức vào cuối năm nay. Chủ đề hội thảo sẽ được đơn vị đăng cai thông báo đến các báo trong khu vực thời gian tới. Đồng chí Hoàng Minh Tiến đã trao cờ Hội thảo cho đại diện Báo Phú Yên.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III) do Báo Quảng Bình đăng cai tổ chức đã thành công tốt đẹp.

                                                                                                         V. P
 

,
.
.
.