Sáng nay 11-5, tại TP Đồng Hới: Khai mạc hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III)

Cập nhật lúc 13:53, Thứ Sáu, 11/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng nay 11-5, tại thành phố Đồng Hới, đã khai mạc hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III) với chủ đề "Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền bảo đảm TTATGT". Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin- Truyền thông; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành, địa phương trong tỉnh và 150 nhà báo là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của báo Đảng 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Tại hội thảo này các đại biểu sẽ trao đổi phân tích, nêu kinh nghiệm hay, hiệu quả công tác tuyên truyền và chia sẻ các vấn đề mà xã hội quan tâm về lĩnh vực TTATGT.

Miền Trung-Tây Nguyên gồm 19 tỉnh, thành phố, diện tích 156.827 km2, dân số gần 23 triệu người. Dù mỗi tỉnh, thành phố có một đặc thù riêng nhưng có điểm giống nhau là địa hình chia cắt, cách trở, khí hậu khắc nghiệt, lụt bão thường xuyên xảy ra, đời sống người dân so với mặt bằng chung cả nước còn khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn bất cập, chưa hoàn thiện. Những năm qua tình hình TTATGT ở trong khu vực diễn ra phức tạp. Nhiều tỉnh có số vụ và số người chết do tai nạn giao thông năm sau cao hơn năm trước.  

Bởi vậy, hội thảo "Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền bảo đảm TTATGT", có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông với mục đích cuối cùng làm giảm tai nạn giao thông, xây dựng môi trường văn hóa giao thông trong cộng đồng...

Hội thảo làm việc trong 2 ngày, chúng tôi tiếp tục thông tin nội dung, kết quả của hội thảo trong các số báo tiếp sau.

                                                                                                 P. V



 

,
.
.
.