.

Đồn Công an Tiến Hóa: Chỗ dựa vững chắc của nhân dân

Thứ Hai, 20/07/2015, 08:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Đồn Công an Tiến Hóa thuộc Công an huyện Tuyên Hóa, là một trong những đơn vị liên tục được các cấp khen thưởng trong phong trào thi đua bảo vệ ANTQ. Đặc biệt khi nhắc đến CBCS của đồn, người dân trên địa bàn luôn hết lời khen ngợi về tinh thần, trách nhiệm của các anh đối với công việc cũng như tác phong, lề lối khi tiếp xúc, ứng xử với nhân dân trên địa bàn...

Trong chuyến công tác lên với bà con các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Tuyên Hóa, chúng tôi có dịp dừng chân ghé thăm các CBCS của Đồn Công an Tiến Hóa, một đơn vị được giao phụ trách địa bàn cụm 6 xã của huyện Tuyên Hóa gồm: Văn Hóa, Tiến Hóa, Châu Hóa, Cao Quảng, Mai Hóa và Ngư Hóa. Đây là những địa bàn phức tạp về ANTT, nhưng từ ngày có CBCS của đồn về đứng chân trên địa bàn, tình hình an ninh quốc gia và TTATXH trên địa bàn luôn được giữ vững.

Thành tích đáng ghi nhận nhất đối với CBCS của Đồn Công an Tiến Hóa là công tác điều tra khám phá các loại án, đặc biệt là án trộm cắp tài sản trên địa bàn. Thực tế ở địa bàn 6 xã do đồn phụ trách là nơi có nhiều công ty, xí nghiệp, nhà máy đứng chân để hoạt động sản xuất kinh doanh; địa bàn có tuyến QL12A, tuyến đường sắt Bắc-Nam và tuyến sông Gianh đi qua nên nhiều đối tượng lợi dụng để hoạt động gây án. Người dân trên địa bàn khi nói về những vụ án trộm cắp tài sản đã không ngớt dành những lời khen ngợi lực lượng Công an của đồn.

Điểm lại những con số thống kê, được biết trung bình mỗi năm Đồn Công an Tiến Hóa điều tra khám phá được trên 40 vụ án trộm cắp, trong đó số vụ án chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện xử lý là trên 10 vụ. Số vụ án còn lại đồn trực tiếp điều tra và giao cho Công an các xã xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Ngoài công tác điều tra khám phá án, các mặt công tác khác như: tập trung nắm chắc tình hình trên các lĩnh vực; công tác quản lý hành chính về TTXH và bảo đảm TTATGT đã được Đồn Công an Tiến Hóa phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn triển khai đồng bộ nhằm đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội; đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm. Từ sự phối hợp tích cực của các cơ quan, ban, ngành và quần chúng nhân dân trên địa bàn đã xây dựng một thế trận an ninh rộng khắp. Hiện tại, trên địa bàn do đồn phụ trách có 6 hội đồng bảo vệ ANTT, 54 ban ANTT, 39 đội ANXK, 70 tổ tự quản, 34 mô hình làm công tác ANTT.

Điển hình: như mô hình "Vùng giáo bình yên" ở thôn Tân Hóa, Mai Hóa; mô hình "Họ giáo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu" ở thôn Chợ Cuồi, Tiến Hoá; mô hình CCB với công tác bảo đảm ANTT ở Văn Hóa, Mai Hóa, Ngư Hoá... Các lực lượng này đã thường xuyên hoạt động có hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều quần chúng nhân dân ở xã Mai Hóa, Văn Hóa, Tiến Hóa...  gương mẫu bất chấp mọi nguy hiểm, đấu tranh truy bắt các loại tội phạm trộm cắp, cướp của xảy ra trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận. 

Trong 10 năm qua, đã có 34 lượt CBCS của Đồn Công an Tiến Hóa được các cấp khen thưởng; tập thể được tặng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng 7 năm liên tục"; Bộ Công an tặng 1 bằng khen; Thủ tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen. Với những thành tích đạt được trong công tác xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT giai đoạn 2005-2015, CBCS của Đồn Công an Tiến Hóa đang được đề nghị Tổng cục Cảnh sát nhân dân Bộ Công an tặng giấy khen; 1 cá nhân được đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen.

T.H