.

Ghi nhận trước ngày hội thi Công an xã giỏi năm 2015

Thứ Ba, 21/04/2015, 08:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19-8-1945 - 19-8-2015), 10 năm ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” (19-8-2005 - 19-8-2015) và 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an xã (10-10-1950 - 10-10-2015), những ngày này, cùng với lực lượng Công an cả nước, lực lượng Công an Quảng Bình đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, ra sức thi đua lập công "Vì an ninh Tổ quốc", góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Một trong những hoạt động có ý nghĩa đó chính là hội thi Công an xã giỏi năm 2015 sắp được tổ chức.

Chứng kiến không khí buổi tổng duyệt nội dung chương trình của đội tuyển Công an huyện Bố Trạch và Công an thị xã Ba Đồn, chuẩn bị cho đợt tham gia hội thi Công an xã giỏi năm 2015 do Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức vào cuối tháng 4 này mới thấy hết sự nhiệt tình luyện tập của các đơn vị tham gia dự thi. Những tiết mục dự thi của các đơn vị được chuẩn bị một cách tương đối công phu.

Đồng chí Phan Đình Cảnh, Trưởng Công an xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, chia sẻ: Hội thi lần này là dịp để mỗi một cán bộ Công an xã nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ của mình. Thông qua từng phần thi, nhằm giải quyết tốt các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra ngay tại cơ sở. Đó cũng là dịp để anh em làm công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Để đạt kết quả cao trong hội thi sắp tới, ngay sau khi có kế hoạch của Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã và thành phố đã nhanh chóng triển khai kế hoạch, thành lập đội tuyển để luyện tập tham dự hội thi. Điển hình như huyện Tuyên Hóa đã tổ chức thành công hội thi cấp cơ sở, qua đó chọn đội đạt giải nhất tham gia đội tuyển huyện.

Công an huyện Lệ Thủy đã đầu tư công phu về kịch bản, kinh phí, tích cực luyện tập với quyết tâm đạt giải cao trong hội thi. Những phần thi mà Ban tổ chức đề ra đều được các đơn vị hết sức chú ý đầu tư về nội dung, hình thức, sân khấu hóa các kiến thức cơ bản nhằm tạo cho người xem một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, đồng thời qua đó truyền đạt được những kiến thức pháp luật mà lực lượng công an cơ sở luôn phải áp dụng hàng ngày để giải quyết công việc, nhất là trong việc đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Minh, Phó Trưởng Công an huyện Bố Trạch, cho biết: Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện Bố Trạch đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, xây dựng đội tuyển, chọn hạt nhân văn nghệ ngay từ lực lượng công an các xã trên địa bàn. Mặt khác, đầu tư xây dựng các tiết mục để tham gia dự thi một cách tốt nhất.

Mặc dù còn gần một tuần nữa mới đến ngày hội thi, song các đơn vị đã tổ chức tổng duyệt chương trình tham dự, nhằm nâng cao chất lượng hội thi Công an xã giỏi năm 2015. Thượng tá Đặng Văn Quang, Phó trưởng Phòng PV28, Công an tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban giám khảo nhận xét: Nhìn chung các chương trình dự thi của các đơn vị cơ bản đáp ứng được mục đích, yêu cầu và tiêu chí của Ban tổ chức hội thi đề ra.

Tuy nhiên, một số tiết mục vẫn còn những hạn chế nhất định về chủ đề và chuyên môn sân khấu. Dẫu vậy, qua những buổi tổng duyệt các chương trình dự thi, các đơn vị cũng đã kịp thời nhận được những ý kiến đóng góp của Ban tổ chức, qua đó tiếp tục chỉnh sửa, nâng cao chất lượng hội thi sắp tới.

Hiện nay, các địa phương đã và đang sẵn sàng cho hội thi công an xã giỏi năm 2015. Có thể nói đây là hoạt động thiết thực để lực lượng Công an xã nghiên cứu, học tập, nâng cao kiến thức chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, nhất là nâng cao hiệu quả việc thực hiện Pháp lệnh Công an xã.

Đồng thời, tạo điều kiện cho lực lượng Công an xã ôn lại truyền thống quý báu của lực lượng Công an nhân dân, kết hợp gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm, đẩy mạnh hơn nữa công tác củng cố, xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh thi đua thực hiện nghiêm túc phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” trong lực lượng Công an xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngô Quang Văn