.

Tuyên Hoá: Đình chỉ hoạt động các xưởng cưa trái phép

Thứ Tư, 10/06/2015, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ UBND Tuyên Hoá cho biết, hiện nay trên địa bàn có 103 cơ sở cưa xẻ gỗ, trong đó có 35 cơ sở nằm trong quy hoạch; 15 cơ sở cưa xẻ gỗ nằm ngoài quy hoạch hiện không còn hoạt động vì chủ cơ sở đã chuyển đổi sang ngành nghề khác nhưng không bán được máy móc; số còn lại có dấu hiệu đang hoạt động lén lút.

Các cơ sở cưa xẻ gỗ có dấu hiệu ô nhiễm môi trường, vi phạm về cất giữ, chế biến gỗ không có nguồn gốc hợp pháp sẽ bị xử lý nghiêm.
Các cơ sở cưa xẻ gỗ có dấu hiệu ô nhiễm môi trường, vi phạm về cất giữ, chế biến gỗ không có nguồn gốc hợp pháp sẽ bị xử lý nghiêm.

Để tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn và ngăn chặn tình trạng khai thác, chế biến lâm sản trái pháp luật, tạo điều kiện cho các cơ sở cưa xẻ gỗ trong quy hoạch sản xuất, kinh doanh bằng nguồn nguyên liệu hợp pháp, UBND huyện Tuyên Hoá đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tiến hành rà soát, lập danh sách các cơ sở cưa xẻ gỗ nằm ngoài quy hoạch không tự nguyện tháo dỡ để báo cáo UBND huyện xử lý.

Mới đây, UBND huyện Tuyên Hoá đã tiến hành chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành cắt nguồn điện 3 pha và tháo dỡ một số xưởng cưa nằm ngoài quy hoạch, hoạt động trái phép; kiểm tra đột xuất các cơ sở cưa xẻ gỗ có dấu hiệu ô nhiễm môi trường, vi phạm về cất giữ, chế biến gỗ không có nguồn gốc hợp pháp.

Văn Minh