.

Bắt đối tượng vận chuyển hơn 1 tạ pháo từ Lào về Việt Nam

Thứ Sáu, 05/06/2015, 11:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-6, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cha Lo cho biết, vừa phối hợp với lực lượng Hải quan bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 1 tạ pháo được cất giấu tinh vi trong các bao than hòng che mắt lực lượng chức năng.

Hai đối tượng (giữa) cùng tang vật bị bắt giữ tại CKQT Cha Lo.
Hai đối tượng (giữa) cùng tang vật bị bắt giữ tại CKQT Cha Lo.

Trước đó, lúc 12 giờ 45 phút, ngày 4-6, tại CKQT Cha Lo, lực lượng Phòng PCTP Ma túy, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan và Chi cục Hải quan CKQT Cha Lo tiến hành kiểm tra xe ô tô khách BKS Lào 2566, chủ xe là Nguyễn Văn Linh (SN 1986, trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và lái xe là Nguyễn Bùi Thạch (SN 1982, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) điều khiển chạy tuyến Diễn Châu (Nghệ An)-Pắc Xế-Cha Ma Sắc (Lào) đang làm thủ tục nhập cảnh từ Lào về Việt Nam đã phát hiện trong khoang hành lý của xe có 25 bao than, trong các bao than có chứa lẫn 100 hộp pháo hoa có trọng lượng 105kg. Mỗi hộp có đặc điểm vỏ bằng giấy nhiều màu, có in chữ nước ngoài và lôgô hình pháo hoa, bên trong mỗi hộp có 36 quả hình trụ tròn được kết với nhau thành hình khối.

Qua khai thác, đối tượng Linh khai nhận đã vận chuyển thuê số than này cho một người tên Long từ Km35 ở Si Nô, Xa Vẳn Na Khệt (Lào) về Diễn Châu (Nghệ An) với giá cước là 20.000 VNĐ/1 bao, nhưng không biết trong than có hàng cấm.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Bùi Thạch, đồng thời tạm giữ người, phương tiện, tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đức Trí-Hoài Nam