.

Đã ký kết 5 hợp đồng vay vốn đóng tàu cá theo Nghị định 67/CP

Thứ Hai, 11/05/2015, 14:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Phan Văn Khoa, Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT cho biết, đến cuối tháng 4-2015, toàn tỉnh đã có 5 chủ tàu ký kết hợp đồng vay vốn đóng tàu cá theo Nghị định 67/CP trong tổng số 24 chủ tàu được ký hợp đồng vay vốn trong cả nước, chiếm hơn 20%.

A
Đóng mới tàu cá ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.

Cụ thể, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư-Phát triển đã ký kết 1 hợp đồng vay vốn với ông Nguyễn Văn Dương và 1 hợp đồng nguyên tắc với Công ty Hồng Công; Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT ký kết 3 hợp đồng với các ông Trần Đình Thủy, Đào Minh Hùng, Mai Hải.

Ngoài ra, có 10 trường hợp chủ tàu được phê duyệt danh sách đã có bản vẽ thiết kế kỹ thuật, khái toán giá thành và đã được các ngân hàng thương mại tiến hành thẩm định lại để thương thảo ký kết hợp đồng tín dụng.

Theo cam kết, các ngân hàng thương mại trong tỉnh đã đăng ký vốn ban đầu thực hiện Nghị định 67/CP là 910 tỷ đồng, trong đó: Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT 200 tỷ đồng, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư-Phát triển Quảng Bình 50 tỷ đồng, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư-Phát triển Bắc Quảng Bình 40 tỷ đồng, Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương 400 tỷ đồng, Chi nhánh Ngân hàng Công thương 200 tỷ đồng và Chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn Thương tín 20 tỷ đồng.

Được biết đến thời điểm này, Quảng Bình là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng hợp đồng tín dụng vay vốn đóng tàu cá theo Nghị định 67/CP. Sở Nông nghiệp-PTNT đang chỉ đạo các chủ tàu cá tiếp tục hoàn thiện thủ tục hồ sơ để đăng ký vay vốn đóng tàu cá với các ngân hàng thương mại theo tinh thần Nghị định 67/CP.

Tr.T