.
Trường đại học Quảng Bình:

Ra mắt Trung tâm Nhật ngữ và khai giảng khoá học tiếng Nhật

Thứ Tư, 15/03/2017, 08:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 14-3, Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Nhật ngữ và khai giảng khoá học tiếng Nhật đầu tiên của trung tâm.
 
Lễ ra mắt Trung tâm Nhật Ngữ của Trường đại học Quảng Bình.
Lễ ra mắt Trung tâm Nhật ngữ của Trường đại học Quảng Bình.
Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; đại diện Học viện Ngôn ngữ Shin-Ai Nhật Bản và học viên lớp học tiếng Nhật.
 
Để chuẩn bị cho sinh viên tham gia thị trường lao động trong bối cảnh toàn cầu hoá, những năm qua, Trường đại học Quảng Bình đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế. Chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040 trong lĩnh vực hợp tác quốc tế là tăng cường hợp tác với các trường đại học và trung tâm nghiên cứu trên thế giới, hướng sinh viên học tập, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ các nước, trong đó có Nhật Bản.
 
Vì vậy, qua một thời gian nghiên cứu và khảo sát, nhà trường đã quyết định thành lập Trung tâm Nhật ngữ, nhằm thu hút sự quan tâm hợp tác đầu tư của Nhật Bản đối với Quảng Bình nói chung và với Trường đại học Quảng Bình nói riêng, góp phần củng cố mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. 
 
Bà Lê Thị Hoài Thu, Phó hiệu trưởng Trường đại học Quảng Bình, Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ cho biết, Trung tâm Nhật ngữ là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trường đại học Quảng Bình, có chức năng tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản; là đầu mối thực hiện các chương trình, dự án hợp tác về văn hóa giáo dục giữa Trường đại học Quảng Bình và các cơ sở đào tạo của Nhật Bản; tư vấn tuyển sinh du học; hỗ trợ sinh viên những kiến thức, kỹ năng và thông tin cần thiết tìm việc làm ở các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản... 
 
Ngay sau lễ ra mắt, Trung tâm đã phối hợp với Học viện Ngôn ngữ Shin-Ai Nhật Bản khai giảng khóa học tiếng Nhật đầu tiên của Trung tâm Nhật ngữ tại Trường đại học Quảng Bình cho tất cả các đối tượng có nhu cầu học.
Nội Hà