.

Quảng Ninh: Tổ chức giao lưu "Ngày hội của bé"

Thứ Sáu, 03/03/2017, 09:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Ninh vừa tổ chức giao lưu “Ngày hội của bé” cấp học mầm non năm học 2016-2017.

BTC “Ngày hội của bé” trao giải cho các đội đoạt giải toàn đoàn.
BTC “Ngày hội của bé” trao giải cho các đội đoạt giải toàn đoàn.

Tham gia giao lưu có 150 học sinh mầm non tiêu biểu đại diện cho 5.100 học sinh mầm non của 15 trường trong toàn huyện; mỗi đội thi có 10 học sinh từ 5-6 tuổi, 1 giáo viên và 1 phụ huynh. Các đội trải qua 2 phần thi là năng khiếu và chung sức.

Ở phần thi năng khiếu, mỗi đội có 1 học sinh tham gia kể chuyện và 2 học sinh thi vẽ tranh. Những câu chuyện cổ tích được chọn kể phù hợp với lứa tuổi, có nội dung đa dạng phong phú và có ý nghĩa giáo dục nhân cách, đạo đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho trẻ. Chủ đề của các bức tranh được trẻ thể hiện rất sinh động về phong cảnh làng quê, trường học...

Sôi nổi nhất là ở phần thi trò chơi vận động, như: đổ nước vào chai, kéo co và thi nhảy dây, với sự chung sức tham gia của giáo viên và phụ huynh.

Giao lưu “Ngày hội của bé” cấp học mầm non là hoạt động chuyên môn hàng năm nhằm đánh giá sự phát triển của trẻ trên các lĩnh vực trí, thể, mỹ tạo nên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở các trường học; đồng thời giúp trẻ mở rộng hiểu biết, hình thành khả năng tư duy, phát triển khả năng sáng tạo của trẻ, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện trong trường học.

Sau 1 ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Trường mầm non Hoa Sen thị trấn Quán Hàu, giải nhì Trường mầm non xã Lương Ninh và An Ninh; giải ba Trường mầm non các xã Võ Ninh, Hiền Ninh và Vạn Ninh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thưởng cho các cá nhân và đội có thành tích cao ở các nội dung.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)