.

Hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2017

Thứ Bảy, 04/03/2017, 11:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-3, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2017. 

Năm 2016, công tác chuẩn bị thi của tỉnh, Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục được tổ chức chu đáo. Công tác tổ chức thi được tăng cường và triển khai có hiệu quả. Nội quy trường thi được giữ vững, công tác coi thi, chấm thi được chú trọng, kỷ cương trường thi và quy chế thi được thực hiện nghiêm túc.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2017, dự kiến toàn tỉnh sẽ có 10.827 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi sẽ có nhiều điểm mới so với năm 2016. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, tại hội nghị, đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo đã phổ biến nội dung các văn bản quan trọng của quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017; trao đổi những thông tin liên quan đến việc xây dựng kế hoạch giảng dạy, ôn tập sát thực tế, trong đó chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên trong quá trình triển khai, tổ chức dạy học và ôn tập cho học sinh.

Các đại biểu dự hội nghị đã có nhiều câu hỏi tập trung vào những nội dung như công tác kiểm tra hồ sơ, tổ chức các điểm thi, ôn tập cho học sinh, công tác tuyên truyền nhằm làm rõ những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017…

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng, trường phổ thông trực thuộc sở, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục – dạy nghề huyện, thị xã, thành phố triển khai nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của sở và các văn bản hướng dẫn liên quan đến kỳ thi. Đặc biệt, giao Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Phòng Giáo dục Trung học chuẩn bị bộ đề theo đề minh họa của Bộ để các em tiếp cận và làm quen, tránh sự bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi chính thức. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh, học sinh và người dân nắm rõ thông tin, chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo thuận lợi cho kỳ thi; tăng cường bảo đảm cơ sở vật chất; bố trí lịch các chương trình công tác cụ thể và phù hợp. Tại những địa phương bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, cần làm tốt công tác tuyên truyền, nắm thông tin, bảo đảm an ninh trật tự, nhất là tại các trường.

Quá trình triển khai, cán bộ, giáo viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn cho học sinh trong việc chuẩn bị, lựa chọn, định hướng môn thi, hoàn thiện hồ sơ dự thi… cũng như chuyên môn nghiệp vụ trong quá trình tổ chức và thực hiện nhiệm vụ nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho kỳ thi.

Nội Hà