.

Niềm tin gửi tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Thứ Năm, 22/10/2015, 13:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, tôi rất vui mừng và kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí đầy đủ phẩm chất chính trị, trí tuệ, năng lực quản lý vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới để lãnh đạo tỉnh nhà ngày càng đi lên.

* Ông Lê Văn Khoa, xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá

Là một người dân nhưng thời gian qua bản thân tôi rất quan tâm đến sự kiện trọng đại của đất nước, quê hương, đó là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự thành công của Đại hội Đảng cấp cơ sở ở tỉnh ta trong thời gian qua, bản thân tôi nhận thấy công tác chuẩn bị về nhân sự được thực hiện công phu, chu đáo từ trước, nhờ đó mà hầu hết các đồng chí trúng cử cấp ủy đều hội tụ đầy đủ đức, tài, tâm và có sự tín nhiệm cao.

Cũng chính nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về công tác nhân sự nên hầu hết các kỳ đại hội Đảng vừa qua đều cơ bản bầu một lần đủ số lượng, đúng cơ cấu và số phiếu tín nhiệm đạt cao. Trên cơ sở đó, bản thân tôi đã đặt trọn niềm tin ở kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 nhất quyết sẽ thành công tốt đẹp.

Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn được những đảng viên có đầy đủ đức, tài, tâm đứng vào hàng ngũ lãnh đạo của Đảng. Và đội ngũ cán bộ trúng cử ở nhiệm kỳ mới này sẽ là những người lãnh đạo tài năng, góp phần tích cực để đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển đi lên...

* Ông Trương Quang Long, thôn 2, xã Lâm Hoá, huyện Tuyên Hoá

Bản thân tôi luôn tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ thành công tốt đẹp, sáng suốt chọn lựa ra được những đồng chí hội tụ đầy đủ các phẩm chất đức, tài, tâm để bầu trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá mới.

Đặc biệt, trên cơ sở nghiên cứu dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, bản thân tôi tin rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá mới sẽ đưa ra các chủ trương, giải pháp để quan tâm đầu tư nhiều hơn về hệ thống giao thông, thuỷ lợi, cơ sở hạ tầng thiết yếu cho các xã miền núi, vùng sâu, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.

Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết ngày càng khắc nghiệt, tỉnh ta sẽ chú trọng nhiều hơn tới vấn đề triển khai các biện pháp, giải pháp ứng phó hiệu quả với thiên tai, hạn hán như: chủ động cấp nước tưới đầy đủ cho sản xuất nông nghiệp; tăng cường cấp nước sinh hoạt cho vùng cao, vùng khô hạn; đầu tư mạnh vào việc bảo vệ an toàn hồ đập, những nơi có nguy cơ sạt lở cao...

V.M (thực hiện)

* Ông Nguyễn Thanh Hiền, thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, tôi rất vui mừng và kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí đầy đủ phẩm chất chính trị, trí tuệ, năng lực quản lý vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới để lãnh đạo tỉnh nhà ngày càng đi lên. Tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách phù hợp, mang tính đột phá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Trong đó, chú trọng quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng cồn bãi; có những chính sách phù hợp để khơi dậy và phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh nhà, đặc biệt là ngành du lịch; có cơ chế thích hợp để thu hút nhân tài, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới...

* Đồng chí Trần Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 là một sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Hướng về đại hội, tôi cùng cán bộ và nhân dân trên địa bàn bày tỏ sự vui mừng và kỳ vọng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, vẹn đức, vẹn tài vào Ban Chấp hành khóa mới để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, lãnh đạo tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch) đỏ rực cờ Đảng, cờ Tổ quốc và khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Ảnh: XUÂN PHÚ

Thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch) đỏ rực cờ Đảng, cờ Tổ quốc và khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Ảnh: Xuân Phú

Tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đặc biệt là trong chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm củng cố lòng tin, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; có chính sách ưu tiên, hỗ trợ vốn và kiến thức cho nông dân mở rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả...

X.Phú (thực hiện)

* Đồng chí Nguyễn Quang Tuynh, cán bộ hưu trí tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn

Nhiệm kỳ qua, cùng với chính sách phát triển du lịch đúng hướng của Đảng và Nhà nước, tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm đến phát triển du lịch và kết quả là đã tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động trong phát triển du lịch, đầu tư cho du lịch để thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận khách quan thì kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới tỉnh phải tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đưa du lịch Quảng Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là kỳ vọng của Đảng bộ và toàn thể nhân dân tỉnh nhà trong việc quyết tâm xây dựng Quảng Bình trở thành một tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Bên cạnh việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo tồn và phát huy các tài nguyên du lịch, tỉnh cần nghiên cứu để đưa vào khai thác, sử dụng hang Sơn Đoòng để định vị và nâng cao giá trị của thương hiệu du lịch Quảng Bình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Song song với du lịch hang động, du lịch biển, tỉnh cần xây dựng nhiều sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, tăng cường công tác bảo tồn, tôn tạo và giới thiệu các điểm đến du lịch là những địa danh cách mạng, những danh nhân lịch sử tại các địa phương; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao để bảo đảm phục vụ các sản phẩm du lịch mới, hiện đại đã, đang và sẽ được triển khai đầu tư trên địa bàn.

Tỉnh cũng cần chú trọng đầu tư, nâng cấp hoàn thiện kết cấu hạ tầng các trọng điểm du lịch, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, xây dựng các quy chế đặc thù về đất đai, nguồn vốn đầu tư để thu hút các nhà đầu tư chiến lược đến với Quảng Bình.

* Ông Hoàng Thanh Diện, cán bộ hưu trí tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn

Là một đảng viên, tôi có rất nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự Đại hội sẽ thảo luận dân chủ và sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới là những đồng chí tiêu biểu cho ý chí và trí tuệ của Đảng bộ, có cơ cấu phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, có đủ phẩm chất, năng lực để gánh vác trọng trách và nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó.

Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ phát huy được trí tuệ tập thể, dân chủ, thường xuyên lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp xác đáng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để ý chí của Đại hội và tinh thần của Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn cuộc sống.

Nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới do Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, tôi cho rằng công tác xây dựng Đảng có ý nghĩa then chốt và quyết định. Vì vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới cần tập trung xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh và tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Theo đó, phải tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, trí tuệ và năng lực công tác, có tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và công tác xây dựng Đảng.

Hiền Chi (thực hiện)

* Ông Phan Xuân Trung, Công ty TNHH Trung Du, xã Vạn Trạch (Bố Trạch)

Là một doanh nghiệp tư nhân nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cũng như những người dân khác trong tỉnh tôi rất quan tâm đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020 và gửi trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội. Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người có năng lực, trách nhiệm vào Ban Chấp hành mới để lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh ta thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược trong giai đoạn hiện nay là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bản thân tôi mong muốn Đại hội dành nhiều thời gian thảo luận về công tác xóa đói giảm nghèo, có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi hoạt động hiệu quả. Vì thực tế cho thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò rất quan trọng trong vấn đề giải quyết việc làm tại chỗ cho người lao động, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.

* Ông Phạm Xuân Phục, thôn Đông Phú, xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới

Không phải riêng tôi mà tất cả đảng viên cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh đều kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020 là một Đại hội đoàn kết và đổi mới. Đoàn kết để tạo nên sức mạnh, đoàn kết trong Đại hội, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong nhân dân, từ đó lựa chọn ra những người có tâm, có tài, có đức vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới.

Chúng tôi đặt niềm tin vào Đại hội Đảng bộ tỉnh, tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Từ đổi mới trong Đại hội để định hướng đường lối đổi mới cho Quảng Bình trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; quốc phòng-an ninh... trong 5 năm tới và những năm tiếp theo, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, sánh vai với các tỉnh thành khác trong khu vực và cả nước.

T.Long (thực hiện)

* Đồng chí Cao Xuân Phùng, xã Văn Thủy (Lệ Thủy)

Theo đánh giá của tôi, nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ tỉnh đã phát huy được tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các chủ trương của Trung ương và của tỉnh. Cụ thể là đã chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh được giữ vững; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nhất là đã triển khai tốt việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 tôi rất tâm đắc khi Tỉnh ủy đã thực hiện việc lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo Chính trị rất đầy đủ trước khi xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị và đã được Bộ Chính trị đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, dân chủ, sáng tạo trong toàn Đảng bộ. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo, huy động được sức mạnh của toàn dân, thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ mới, nhằm đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

* Ông Hoàng Tấn Danh ở xã Sơn Thủy (Lệ Thủy)

Tuy tuổi đã cao song hàng ngày tôi vẫn dành thời gian để đọc báo, nghe đài, nắm bắt mọi thông tin về đại hội Đảng các cấp, nhất là công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Bản thân tôi muốn gửi gắm những tâm tư nguyện vọng, trong đó mong muốn lớn nhất là Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trí tuệ, có năng lực quản lý vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới để lãnh đạo tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo chủ đề dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ đưa ra những chủ trương, quyết sách phù hợp với thực tế địa phương, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm củng cố lòng tin, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, để dân hiểu, dân tin và làm theo; quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi, góp phần để người cao tuổi trên địa bàn được sống vui, sống khỏe.

Nguyễn Hoàng (thực hiện)