.
Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020:

Những ý kiến tâm huyết

Thứ Ba, 20/10/2015, 15:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này là một sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức to lớn. Bản thân tôi đặt trọn niềm tin vào Đại hội, thông qua diễn đàn Đại hội bản thân mong muốn vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội, Đội sẽ tiếp tục được khẳng định hơn nữa. Đại hội cần xem xét, thảo luận nhằm tạo điều kiện trong đó chú trọng tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động của Đoàn.

* “Cần thêm quyết sách quan trọng để phát huy nguồn nhân lực trẻ”

. Đồng chí Đinh Kiên Cường, Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa

Tuổi trẻ Minh Hóa kỳ vọng mãnh liệt cùng với niềm tin sâu sắc nhất vào Đại hội sắp tới. Chúng tôi mong muốn Đại hội sẽ có những quyết sách quan trọng để phát huy nguồn nhân lực trẻ, đặc biệt là cần đột phá trong công tác đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ. Chúng tôi cũng mong Đảng quan tâm nhiều hơn nữa công tác phát triển đảng viên trẻ trong lực lượng học sinh, sinh viên, thanh niên, cán bộ trẻ.

Từ đó, tạo cho họ điều kiện để tiếp tục rèn luyện, cống hiến, đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; có chính sách quan tâm đến việc đào tạo nghề, việc làm nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho thanh niên nông thôn, thanh niên vùng sâu vùng xa, thanh niên dân tộc thiểu số.

Đồng thời, tạo những cú hích để thu hút giới trẻ làm việc thông qua chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc tốt để họ có thể đóng góp ngày càng nhiều hơn cho đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Xuân Vương (thực hiện)

* Cần đưa ra giải pháp đổi mới giáo dục đúng đắn, phù hợp với thực tế vùng miền và từng đối tượng học sinh

. Ông Nguyễn Ngọc Minh, giáo viên Trường THCS Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa

Tôi mong muốn sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công, cần xây dựng thêm nhiều mô hình phát triển về kinh tế để giải quyết công ăn việc làm cho nhân dân, đặc biệt là việc làm cho thanh niên; có chính sách hợp lý để phát huy tốt sự cống hiến về sức trẻ; quan tâm nhiều hơn nữa tới đời sống đồng bào dân tộc thiểu số; chú trọng tới công tác đổi mới tư duy về lao động sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số và đẩy lùi những tư tưởng lạc hậu, trông chờ ỷ lại; cần hỗ trợ thêm nhiều chương trình, dự án đầu tư về nước sạch cho các xã vùng cao để bảo đảm đời sống an sinh xã hội; quan tâm tới vấn đề bảo vệ rừng đầu nguồn; sử dụng và khai thác hợp lý các diện tích rừng, đất rừng...

Với cương vị là một giáo viên, bản thân mong muốn, bước vào nhiệm kỳ tới, tỉnh ta cần đưa ra giải pháp đổi mới giáo dục đúng đắn, phù hợp với thực tế vùng miền và từng đối tượng học sinh. Cụ thể, vấn đề đổi mới căn bản giáo dục cần phải phù hợp giữa đồng bằng, nông thôn, miền núi, thành thị. Nguyên do là vì sức học, điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện kinh tế gia đình giữa các vùng miền có sự khác nhau hoàn toàn...

V.M (thực hiện)

* Có chiến lược phát triển du lịch theo chiều sâu, gắn kết các điểm du lịch sinh thái và du lịch tâm linh

. Ông Lê Huy Hoàng, thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch

Với vị trí địa lý thuận lợi, được thiên nhiên ưu ái Quảng Bình có nhiều tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Trong đó, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống các hang động kỳ vĩ, đặc sắc như hang Tiên Sơn, hang Tối, hang Én, hang Sơn Đoòng... Đường bờ biển của tỉnh dài hơn 116 km, với nhiều bãi tắm đẹp như Nhật Lệ, Đá Nhảy... đã trở thành những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Tỉnh ta cũng có nhiều di tích lịch sử cách mạng có giá trị đặc biệt thu hút được khách du lịch như Cổng Trời, hang Tám TNXP, phà Long Đại... Bên cạnh đó, Quảng Bình còn có nhiều điểm du lịch tâm linh như đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, núi Thần Đinh...

Đặc biệt, từ khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch đã thu hút được rất nhiều khách thăm quan mỗi năm. Với những tiềm năng to lớn đó, có thể khẳng định du lịch chính là ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế của tỉnh nhà những năm tới. Tuy nhiên, hiện nay sự phát triển của ngành du lịch và những giá trị mang lại chưa xứng với tiềm năng to lớn vốn có.

Để tạo đà cho phát triển mạnh mẽ ngành dịch vụ du lịch, bên cạnh những chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lý nhằm thu hút các nhà đầu tư tỉnh ta cần có chiến lược đào tạo nguồn nhân lực du lịch lâu dài; tuyên truyền cho nhân dân có cách ứng xử có văn hóa, văn minh với khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài ra cần xây dựng sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, tạo được thương hiệu riêng; phát triển các tuyến du lịch sinh thái kết hợp với văn hóa bản địa; kết nối hình thành các tuyến du lịch thiên nhiên với các điểm du lịch tâm linh...

Xuân Phú (thực hiện)

* Tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho hoạt động Đoàn

. Đồng chí Lê Nhất Vỹ, Bí thư Xã đoàn Quang Phú, TP. Đồng Hới

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này là một sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức to lớn. Bản thân tôi đặt trọn niềm tin vào Đại hội, thông qua diễn đàn Đại hội bản thân mong muốn vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội, Đội sẽ tiếp tục được khẳng định hơn nữa. Đại hội cần xem xét, thảo luận nhằm tạo điều kiện trong đó chú trọng tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động của Đoàn.

Tuổi trẻ, ĐVTN tỉnh nhà cần sự hỗ trợ vốn từ các kênh của Chính phủ, của tỉnh để lập thân, lập nghiệp. Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể các cấp phối hợp, hỗ trợ tạo ra sân chơi lành mạnh, hoạt động bề nổi cho Đoàn; hỗ trợ một phần phụ cấp cho các đồng chí là Bí thư chi đoàn để họ an tâm hơn trong phong trào Đoàn; bố trí công việc hợp lý cho các cán bộ Đoàn đã hết tuổi Đoàn theo quy định.

Thanh Long (thực hiện)