.

Hoàn thành bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Quảng Trạch

Thứ Hai, 12/05/2014, 15:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị các bước theo luật định, sáng 11-5, cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Quảng Trạch, nhiệm kỳ 2011-2016 đã chính thức diễn ra trong không khí náo nức, phấn khởi và phát huy dân chủ của cử tri toàn huyện. Các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ hoa rực rỡ, nhận thức rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, nên dù bận rộn công việc, bà con cử tri đều ưu tiên bố trí thời gian để tham gia bầu cử đúng thời gian quy định.

>> Quảng Trạch: Sẵn sàng cho cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện

Ngay từ sáng sớm, ở 52 tổ bầu cử, thuộc 4 đơn vị bầu cử gồm các xã Quảng Hưng, Quảng Tiến, Quảng Xuân, Quảng Lưu, Quảng Thạch, Quảng Phương, Quảng Thanh trên địa bàn huyện đã có đông đảo cử tri đến dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu bổ sung đại biểu HĐND huyện.

Theo quy định, đúng 7 giờ sáng cuộc bầu cử mới bắt đầu, nhưng để tạo thuận lợi cho người dân thu hoạch vụ mùa đông xuân 2014, có nhiều tổ bầu cử đã linh động tổ chức làm lễ khai mạc bầu cử từ rất sớm, nhất là ở xã Quảng Lưu, Quảng Thạch, khai mạc bầu cử vào lúc 5 giờ 30 phút.

a1
Đông đảo cử tri huyện Quảng Trạch đi bỏ phiếu ngay sau lễ khai mạc bầu cử.

Cử tri Phan Văn An, xã Quảng Thạch phấn khởi nói: “Qua tuyên truyền, tôi biết được đây là cuộc bầu cử có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm bổ sung đủ số lượng đại biểu cần thiết để HĐND huyện có thể sớm đi vào hoạt động theo luật định. Tôi là cử tri của đơn vị bầu cử số 3 (gồm xã Quảng Thạch, Quảng Lưu), tôi sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu những ứng cử viên có đủ tiêu chuẩn tham gia vào HĐND huyện, nhiệm kỳ 2011-2016”.

Vinh dự là người đầu tiên của tổ bầu cử số 4, đơn vị bầu cử số 1 (gồm xã Quảng Hưng, Quảng Tiến) tham gia bỏ phiếu, cử tri Hoàng Thị Sinh cho biết: “Tôi đã nghiên cứu kỹ danh sách những người ứng cử, đều có trình độ chuyên môn và phẩm chất tốt, đủ năng lực lãnh đạo, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Tôi đã bỏ phiếu bầu cho những người có tiêu chuẩn cao nhất. Chúng tôi rất tin tường và kỳ vọng đối với các đại biểu được bầu bổ sung vào HĐND nhiệm kỳ 2011-2016”.

Trong dòng người nô nức đến các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện, tâm trạng ai nấy đều có chung một niềm tin về thành công của cuộc bầu cử, một tương lai tốt đẹp của quê hương Quảng Trạch.

Ông Nguyễn Văn Trung, cử tri xã Quảng Xuân (đơn vị bầu cử số số 2) hào hứng cho biết: “Đã nhiều lần tôi được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình, mỗi lần đều có những cảm xúc riêng, nhưng đều chung một niềm tin phấn khởi, tự hào. Lá phiếu bầu cử là niềm tin của cử tri gửi gắm vào các đại biểu mình lựa chọn, do vậy tôi mong muốn những người trúng cử xứng đáng là người đại biểu của dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của dân, phát huy khả năng, trí tuệ đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, đời sống nông dân được cải thiện”.

a3
Cử tri nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Đồng chí Trần Văn Định, Thư ký Ủy ban bầu cử huyện cho biết: Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử và công tác tuyên truyền nên hầu hết các tầng lớp nhân dân trong huyện đều hiểu được ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử và quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri. Với tinh thần hăng hái, phấn khởi của các cử tri, cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, kết thúc vào lúc 19 giờ ngày 11-5-2014. Trong đó có nhiều xã hoàn thành việc bỏ phiếu từ rất sớm, cử tri tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao như: Quảng Thạch, Quảng Lưu…

Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định, ngoài thành viên của các Ban bầu cử, huyện Quảng Trạch đã cử thêm 14 cán bộ thuộc các ban, ngành của huyện về tăng cường cho các xã; bố trí lực lượng công an, quân sự đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và bảo vệ các điểm bỏ phiếu. Ngoài ra, trong ngày diễn ra bầu cử,  hệ thống loa truyền thanh cơ sở, xe tuyên truyền lưu động của huyện đã hoạt động hết công suất để tập trung tuyên truyền về bầu cử.

Theo số liệu thống kê, trong cuộc bầu cử bổ sung này, đã có 28.459 cử tri của huyện Quảng Trạch tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,99%. Trong số 22 ứng cử viên được chốt danh sách, cử tri huyện Quảng Trạch đã sáng suốt lựa chọn, bỏ phiếu bầu đủ số lượng đại biểu HĐND huyện cần bổ sung trong cuộc bầu cử này là 14 vị, trong đó, người có số phiếu bầu cao nhất đạt trên 94%, thấp nhất đạt 61,4%.

Có thể khẳng định rằng, cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Quảng Trạch, nhiệm kỳ 2011-2016 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi, dân chủ, đúng luật và bảo đảm an ninh trật tự. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân với ý thức trách nhiệm cao để lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực của Nhà nước ở địa phương.

Thành công của cuộc bầu cử là nền tảng quan trọng để củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của HĐND huyện Quảng Trạch nói riêng và bộ máy hành chính huyện nói chung, nhằm tập trung lãnh đạo các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng của địa phương trong thời gian tới.

A.Tuấn-Lan Chi