Xã luận:

Quyết tâm giành nhiều thắng lợi ngay từ đầu năm mới

Cập nhật lúc 09:54, Thứ Hai, 30/01/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chúng ta vừa đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 trong niềm vui và sự vững tin bởi những thắng lợi đã giành được và những kỳ vọng về năm mới. Hôm nay, cán bộ, công chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và người lao động làm việc ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn 2012. Dư âm đầm ấm, rất đỗi thiêng liêng và hương vị của ngày Tết cổ truyền của dân tộc vẫn còn  trong mỗi người, nhưng nhiệm vụ đặt ra trước mắt chúng ta vô cùng to lớn, nặng nề.

Năm 2012 có vị trí hết sức quan trọng, là năm bản lề quyết  định bước phát triển cho cả nhiệm kỳ 5 năm 2010 - 2015. Bối cảnh trong nước và tỉnh ta có nhiều thuận lợi, cơ hội lớn. Tuy vậy, dự báo tình hình năm 2012 tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức rất lớn và có thể gay gắt hơn năm 2011 trên một số mặt. Tác động của cơn bão khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu tiếp tục có chiều hướng xấu; lạm phát, lãi suất vẫn ở mức cao, giá cả biến động bất thường, thêm vào đó là thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp...

Hơn bao giờ hết, chúng ta phải ra sức nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao, tổ chức thực hiện có hiệu quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo chuyển biến vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh  và xây dựng Đảng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2012, tạo đà, tạo thế cho những năm tiếp theo, đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững. 

Với niềm hân hoan và khí thế rồng thiêng của năm mới Nhâm Thìn hòa cùng không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, mỗi chúng ta hãy biến niềm vui ấy thành những hành động thiết thực ngay từ ngày đầu của năm mới, nỗ lực cùng cơ quan, đơn vị, địa phương mình phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong tháng đầu, quý đầu, từ đó góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi trọn vẹn kế hoạch năm 2012.

                                                                                             Quảng Bình

,
.
.
.