.

Quảng Ninh: Khắc phục bão số 10

Thứ Tư, 20/09/2017, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Tính đến nay, bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề đến tài sản, sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh đến thăm hỗ trợ trường hợp người dân bị thiệt hại nặng ở thôn Lệ Kỳ 3, xã Vĩnh Ninh.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh đến thăm hỗ trợ trường hợp người dân bị thiệt hại nặng ở thôn Lệ Kỳ 3, xã Vĩnh Ninh.

Theo thống kê của huyện, mưa bão đã làm 8 người bị thương (trong đó xã An Ninh 2 người, Võ Ninh 1, Tân Ninh 1, Vĩnh Ninh 1 và Xuân Ninh 3 người). Toàn huyện có trên 4.200 ngôi nhà và công trình phụ của người dân bị sập và tốc mái (trong đó có 3 nhà bị sập, 13 ngôi nhà bị tốc mái trên 70%, 2 nhà bị thiệt hại nặng).

Bão cũng đã làm nhiều phòng học, phòng chức năng công vụ, nhà ở tập thể, nhà bán trú cho học sinh của các trường học trên toàn huyện bị thiệt hại hư hỏng; một số đê, kè, kênh mương, cột điện và một số công trình đang thi công bị hư hỏng (trong đó kè bãi biển thôn Tân Định, xã Hải Ninh bị sạt lở nghiêm trọng); 244 ha hoa màu, rau màu bị thiệt hại; 6.231 con gia súc gia cầm bị chết, cuốn trôi; 19 ha diện tích nuôi cá, tôm bị thiệt hại. Ngoài ra, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị trong lĩnh vực y tế, văn hóa cũng bị hư hỏng nặng...

Tổng thiệt hại toàn huyện Quảng Ninh ước tính trên 293 tỷ đồng. UBND huyện Quảng Ninh hiện đang khẩn trương chỉ đạo các ban ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả. Lãnh đạo huyện đã kịp thời đến thăm, hỗ trợ một số trường hợp người dân bị thiệt hại nặng, đồng thời động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Hương Trà