.

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Hai, 18/09/2017, 17:21 [GMT+7]
(QBĐT) - Thời điểm hiện tại, ở các địa phương trong tỉnh, người dân với sự hỗ trợ của các lực lượng đang khẩn trương khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra. Các tổ chức, cá nhân trong nước cũng bắt đầu hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp đỡ bà con vùng bị thiệt hại do bão.
 
 
* Thượng tá Phan Thanh Phương, Trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết, sau khi bão số 10 xảy ra, đơn vị đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) huy động 175 cán bộ, chiến sỹ về giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả.
Lực lượng Công an huyện Minh Hóa và Cảnh sát cơ động giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 tại xã Yên Hóa
Lực lượng Công an huyện Minh Hóa và Cảnh sát cơ động giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 tại xã Yên Hóa.
Trong đó, lực lượng Công an huyện có 100 người, Cảnh sát cơ động có 75 người. Trong ngày đầu tiên (17-9), các lực lượng đã giúp cho 10 hộ dân trên địa bàn có nhà bị sập. Theo kế hoạch, Công an huyện sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động tiếp tục giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả bão trong những ngày tiếp theo.
 
Trước đó, Công an huyện Minh Hóa đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo huyện chỉ đạo các cơ sở, đơn vị đóng trên địa bàn tổ chức phòng chống và ứng phó bão số 10. Đơn vị đã bố trí 100% quân số ứng trực chiến đấu. Trong đó, 50% quân số trực tiếp xuống địa bàn hướng dẫn và trực tiếp tham gia công tác sơ tán, di dời dân, tổ chức nắm tình hình, 30% quân số tổ chức tuần tra, kiểm tra làm tốt công tác phân luồng giao thông, 20% quân số ứng trực tại đơn vị phục vụ công tác hậu cần.
 
Đồng thời, thành lập tổ xung kích gồm 20 cán bộ, chiến sỹ đi khắc phục hậu quả tại Trường tiểu học và Trường mầm non thị trấn Quy Đạt, Trường mầm non xã Yên Hóa và 10 hộ dân bị thiệt hại nặng, gia đình neo đơn, gia đình chính sách và hộ nghèo tại các xã Yên Hóa, Hồng Hóa, Minh Hóa và thị trấn Quy Đạt trong nhiều ngày qua…
 
X.V
 
* Nhằm góp phần chia sẻ với những thiệt hại nặng nề về người và tài sản mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu do hậu quả của cơn bão số 10 gây ra, ngày 17-9, đoàn công tác Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) khu vực miền Trung đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh ta khắc phục hậu quả thiên tai.
 Đại diện Agribank khu vực miền Trung trao số tiền hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10 cho đại diện Ban Cứu trợ tỉnh.
Đại diện Agribank khu vực miền Trung trao số tiền hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10 cho đại diện Ban Cứu trợ tỉnh.
Đoàn đã trao số tiền 30 triệu đồng cho đại diện Ban Cứu trợ tỉnh để kịp thời chuyển đến tận tay những hộ dân bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10 gây ra.
 
Với số tiền này, Agribank khu vực miền Trung mong muốn được góp phần san sẻ với những khó khăn, tổn thất mà người dân Quảng Bình đang gặp phải; đồng thời hy vọng bà con sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Đ.V

* Câu lạc bộ (CLB) doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh-Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh quyên góp trên 540 triệu đồng để hỗ trợ người dân quê hương bị ảnh hưởng do bão số 10.

CLB doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh - Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh thành lập vào tháng 6-2016 với trên 170 thành viên là người Quảng Bình. Đến nay, CLB đã tạo ra nhiều sự giao lưu kết nối, giúp đỡ trong cuộc sống và cơ hội kinh doanh cho hơn 100 doanh nghiệp của con em Quảng Bình tại khu vực miền Nam.

Tại hội nghị thường niên được tổ chức vào ngày 17-9, với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với bà con quê hương trong cơn bão số 10, các hội viên đã quyên góp được trên 540 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trao tặng các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng trong bão số 10 nhằm góp phần giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

N.Mai

* Trong những ngày trước, trong và sau bão số 10, Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã tổ chức lực lượng từ huyện đến cơ sở tỏa về các địa phương phối hợp với các đoàn thể phòng chống và khắc phục hậu quả, sớm ổn định tình hình sinh hoạt, học tập, lao động, góp phần làm giảm tổn thất về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn.
LLVT huyện đang gia cố, lợp lại mái tôn ở Trường THCS Hải Ninh.
LLVT huyện đang gia cố, lợp lại mái tôn ở Trường THCS Hải Ninh.
Trước bão, lực lượng dân quân phối hợp với Đồn Biên phòng Nhật Lệ di dời tàu thuyền các loại của ngư dân xã Hải Ninh lên bờ neo đậu; tổ chức sơ tán 600 người già và trẻ em trên địa bàn huyện đến nơi trú ẩn an toàn.
...và gia cố kè bãi biển thôn Tân Định
...và gia cố kè bãi biển thôn Tân Định.
Sau bão, toàn huyện huy động trên 500 lượt cán bộ, chiến sỹ LLVT kịp thời gia cố bờ kè tại xã Võ Ninh; thu dọn cây cối bị gãy đổ tại xã Duy Ninh; lợp lại mái tôn ở Trường THCS Hải Ninh và gia cố lại kè bãi biển thôn Tân Định, xã Hải Ninh...
H.Trà

* Ngay sau khi bão số 10 đi qua, từ ngày 16-9 đến nay, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã đồng loạt ra quân chung tay cùng nhân dân địa phương khắc phục hậu quả của bão số 10.

  Đội ĐVTN xung kích Thị Đoàn Ba Đồn đã trực tiếp về Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão
Đội ĐVTN xung kích Thị đoàn Ba Đồn đã trực tiếp về Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão.

Theo đó, 29 cơ sở Đoàn đã triển khai lợp lại mái ngói nhà ở cho các hộ gia đình, dọn vệ sinh môi trường, dựng lại cây nghiêng đổ... tại các điểm trường mầm non, tiểu học và các khu vực công cộng trên toàn thị xã.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn cho biết thêm: Đội ĐVTN xung kích Thị đoàn Ba Đồn cũng đã trực tiếp về tại Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn, các điểm trường mầm non Quảng Phúc để giúp đỡ tập thể cán bộ giáo viên khắc phục hậu quả của bão, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Hùng (Bí thư Chi đoàn TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc) bị tốc mái, sập tường nhà.

Cùng sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, Thị đoàn Ba Đồn đã kịp thời hỗ trợ lợp lại mái tôn cho 3 điểm Trường Mầm non Quảng Phúc và 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị tốc hết mái nhà tại phường Quảng Phúc.

Hiền Chi

* Chiều 18-9, Nhóm những trái tim thiện nguyện, Nhóm cho đi còn mãi Việt-Sing và Nhóm trái tim nhân ái Lào Cai đồng chung tay tổ chức đi trao quà cứu trợ cho bà con bị thiệt hại sau bão số 10 tại bản Khe Ngát (thị trấn nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) và xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch).

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Hồ Văn Dình ở bản Khe Ngát có nhà bị sập hoàn toàn.
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Hồ Văn Dình ở bản Khe Ngát có nhà bị sập hoàn toàn.

Các nhóm thiện nguyện đã trao 200 suất quà cho người dân ở bản Khe Ngát và xã Quảng Châu. Mỗi suất quà trị giá 250 ngàn đồng, gồm: 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 bình nước lọc (20 lít). Ngoài ra, đoàn còn hỗ trợ 200 ngàn đồng cho các hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn.

Được biết, các nhóm thiện nguyện này đang tiếp tục kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân để có thể giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh bị thiệt hại nặng nề do bão số 10 gây ra.

Cát Nhiên