.

Tuyên Hóa: Đoàn viên công đoàn tình nguyện giúp đồng bào dân tộc

Thứ Hai, 12/06/2017, 09:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và cựu chiến binh tham gia hoạt động tình nguyện tại bản Cà Xen, xã Thanh Hóa.

Đoàn viên công đoàn làm đường giao thông tại bản Cà Xen, xã Thanh Hóa, Tuyên Hóa
Đoàn viên công đoàn làm đường giao thông tại bản Cà Xen, xã Thanh Hóa, Tuyên Hóa

Hơn 100 đoàn viên công đoàn thuộc các công đoàn trường học và công đoàn cơ quan xã Thanh Hóa đã được huy động tham gia làm đường giao thông và vệ sinh môi trường tại khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng bản Cà Xen, xã Thanh Hóa.

Trong thời gian một ngày, cán bộ, đoàn viên công đoàn và cựu chiến binh đã tham gia đào rãnh, đắp nền, làm cống thoát nước và tiến hành rải đá xô bồ, bột đá để xây dựng tuyến đường giao thông có chiều dài gần 200m, rộng 3m nối từ đường bê tông liên bản vào nhà sinh hoạt cộng đồng. Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện còn tiến hành phát quang cây bụi, làm cỏ, dọn dẹp vệ sinh khu vực khuôn viên nhà sinh hoạt cộng đồng bản Cà Xen.

Ngoài trực tiếp tham gia lao động, cán bộ, đoàn viên công đoàn và Hội Cựu chiến binh huyện còn đóng góp kinh phí để mua vật liệu với số tiền gần 20 triệu đồng.

Đây là những việc làm thiết thực, giúp bà con đồng bào dân tộc Mã Liềng thuận tiện trong sinh hoạt cộng đồng, đồng thời hướng dẫn, tạo thói quen cho bà con trong lao động sản xuất, ăn ở vệ sinh...

Cà Xen là một trong bốn bản của đồng bào dân tộc Mã Liềng tại huyện Tuyên Hóa. Đây là tộc người thiểu số thuộc dân tộc Chứt, phong tục tập quán còn lạc hậu, chưa quen làm kinh tế, đời sống hết sức khó khăn. Vì vậy, việc giúp đỡ đồng bào làm quen với lao động sản xuất, xây dựng nếp sống mới là nhiệm vụ thường xuyên, được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp ở huyện Tuyên Hóa đặc biệt quan tâm.

Văn Tư