.

Tuyên Hóa: Cháy nhà tại xã Thanh Thạch gây thiệt hại lớn về tài sản

Thứ Sáu, 09/06/2017, 15:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Khoảng 14 giờ ngày 8-6, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại thôn 1 xã Thanh Thạch (Tuyên Hóa) làm cháy rụi toàn bộ căn nhà gỗ ba gian của anh Hoàng Phương Đông, Phó Chủ tịch HĐND xã. Toàn bộ tài sản trong nhà bị cháy thành tro, rất may không có thiệt hại về người.

Anh Đông cho biết, lúc xảy ra cháy cả hai vợ chồng anh đều đã đến làm việc tại trụ sở xã được một lúc (vợ anh Đông là công chức Tư pháp-Hộ tịch xã Thanh Thạch), hai con nhỏ sang chơi nhà ông nội ở bên cạnh nên không ai phát hiện ra. Đến khi người dân phát hiện và hô hoán thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà.

Ngôi nhà bị cháy còn trơ lại bộ khung đen sì.
Ngôi nhà bị cháy còn trơ lại bộ khung đen sì.

Do thời tiết hanh khô, cộng với trong nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy như áo quần, đồ gỗ, đồ nhựa điện tử… nên ngọn lửa bắt rất nhanh. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút từ khi phát hiện, toàn bộ ngôi nhà gỗ ba gian, lợp ngói, tường bao xi măng, diện tích gần 200m2 đã bị thiêu rụi. Toàn bộ vật dụng trong nhà như bàn ghế, tủ lạnh, ti vi, giường ngủ, áo quần… đều cháy hết không còn một thứ gì.

Ngoài ra có 98 triệu đồng do anh Đông gom góp, vay mượn để chuẩn bị trần nhà cũng đã bị cháy. Tổng thiệt hại trên 800 triệu đồng. Về nguyên nhân vụ cháy, anh Đông cho rằng có thể do chập điện.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, xã Thanh Thạch đã huy động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng công an, quân sự và người dân tham gia dập lửa, không để cháy lan sang các nhà xung quanh.

Hiện nay, chính quyền và người dân địa phương đang tích cực giúp đỡ gia đình anh Đông ổn định tinh thần, hỗ trợ tiền và các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày. Địa phương cũng huy động lực lượng tại chỗ giúp anh Đông dựng nhà tạm để có chỗ ở.

Sáng 9-6, UBND huyện, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể huyện Tuyên Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu, giúp gia đình anh Đông sớm ổn định lại cuộc sống.

Văn Tư